รถ ป.1 กรุงเทพ-ชลบุรี ขาเข้าชลบุรี (จากเอกมัย) เลื่อนเวลาเที่ยวสุดท้าย

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมสังคมชลบุรี สอบถาม พูดคุย ข่าวสาร' เริ่มโพสต์โดย Number18, 3 กันยายน 2013.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    _paragraph_20_152.jpg
    มาแจ้งข่าวนิดหน่อยครับว่า รถปรับอากาศ ชลบุรี-กรุงเทพ ของเชิดชัยทัวร์ (คิวรถอยู่ที่โรงแรมอีสเทิร์นชลบุรี และสถานีขนส่งสายตะวันออก เอกมัย) ตอนนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนเวลารถหมดแล้วนะครับ (สำหรับขาเข้าเมืองชล) ซึ่งเดิมรถเที่ยวสุดท้ายจะหมดตอน 3 ทุ่ม (21.00) แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น 20.30 แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ขายตั๋วแจ้งว่า เพิ่งปรับเปลี่ยนเวลาเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2556 นี้เอง แต่สำหรับค่ารถโดยสารยังอยู่ที่ราคาเดิม (76 บาท)

    แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็แสนใจดี แจ้งข้อมูลเพิ่มให้อีกว่า ถ้าจะกลับชลบุรีช้ากว่านั้นก็กลับได้นะ เพราะยังมี รถศรีราชา และพัทยาอยู่ ซึ่งเราก็สามารถลงชลบุรีได้เช่นกัน (รถศรีราชาจะผ่านเส้นสุขุมวิทอยู่แล้ว แต่รถพัทยาแม้ว่าปกติขากลับมาพัทยา จะผ่านเส้นสุขุมวิท แต่ก็มีบางกรณีที่ไม่ผ่านเพราะคิดว่าไม่มีคนลงก่อน ดังนั้นถ้าจะกลับรถพัทยาก็ให้แจ้งคนเก็บตั๋วด้วยนะครับ) สำหรับราคารถศรีราชา จะอยู่ที่ 86 บาทโดยประมาณ (ถ้าจำไม่ผิดนะ) ส่วนรถพัทยาอยู่ที่ 124 บาท แพงกว่าเยอะ แต่มีรถรอบดึกกว่า รู้สึกจะหมด 5 ทุ่มนะ แน่นอนว่าใครกลับรถคันไหนก็ต้องจ่ายราคาเต็ม (แต่ลงก่อนได้)

    ใครที่คิดว่ากลับรถชลบุรี ชัวร์สุด ถูกสุด ก็กลับก่อนรถหมดละกัน
    ปล. รถจะวิ่งผ่านหน้า เฉลิมไทยชลบุรี เลี้ยวเข้าสายในผ่านหน้าโรงเจ และเลี้ยวขึ้นมาหน้าห้างฟอรั่ม เป็นอันสุดสายนะครับ
    ChonCarloS ขอบคุณโพสต์นี้.
  2. ChonCarloS

    ChonCarloS New Member

    อ้าวแล้วกัน มีกลับรอบสามทุ่มบ้างเป็นครั้งคราว คราวหน้าต้องรีบก่าเดิมละสิเนี่ย ชอบหลงแสงสีอยู่กรุงเทพช่วงค่ำ ๆ ด้วย
  3. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ก็ตามที่แจ้งนะครับ ถ้าบ้านอยู่ในเมืองถูกสุดก็รถเมืองชลแหละครับ
    ส่วนสายบางแสน ศรีราชา อ่าวอุดม พัทยา ก็มีรถศรีราชา และพัทยาให้เลือก

    ที่จริงยังมีสายบ้านบึงด้วยนะครับ เพราะว่ามีรถแกลง วิ่งผ่าน รถเส้นนี้ยังคิดอัตราตามระยะทางด้วย ไม่เก็บเงินเต็มจำนวน ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีของคนทางฝั่งบ้านบึง หนองใหญ่ได้ เพราะลงตรงไหนก็สามารถแจ้งคนเก็บตั๋วได้เลย เคยใช้บริการอยู่บ้างเหมือนกัน (รอบดึก ๆ จะเปลี่ยนจากรถแกลงเป็นรถจันทบุรีคิดตามระยะทางเช่นเดียวกัน)

แบ่งปันหน้านี้