ร้านกาแฟแนะนำ จังหวัดชลบุรี (เมืองชล บ้านบึง ศรีราชา พัทยา)

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมสังคมชลบุรี สอบถาม พูดคุย ข่าวสาร' เริ่มโพสต์โดย Number18, 8 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    1433107_33605277.jpg

    สำหรับวันนี้ พยายามรวบรวมข้อมูลร้านกาแฟ มาฝากเพื่อน ๆ ที่อยากกินการแฟอร่อย ๆ ในจังหวัดชลบุรีกัน แต่ก็เอาเฉพาะที่มีข้อมูลรีวิว และมีคนใกล้เคียงแนะนำมาเท่านั้นนะ เพราะบางร้านแม้จะมีการพูดถึง ไม่แน่ใจว่าอร่อยจริงหรือไม่ ส่วนเหตุผลที่เอาร้านกาแฟมาฝากเนี่ย เพราะว่าพี่สาวเป็นคนชอบกินกาแฟมาก และถ้าบอกว่ามีกาแฟร้านไหนอร่อย เป็นต้องลองซะให้ได้เลยล่ะ แม้ว่าผมเองจะไม่กินกาแฟสด แต่ก็อยากจะเอาข้อมูลดี ๆ มาฝากคนที่แวะเวียนไปมาในจังหวัดชลบุรีนี้
    ว่าแล้วเราก็มาดูข้อมูลร้านกาแฟสด ที่เป็นที่แนะนำ ในจังหวัดชลบุรีกันเลยดีกว่า


    บ้านไร่กาแฟ (บ้านใร่กาแฟ)
    ร้านแรกที่จะแนะนำขอเป็น บ้านไร่กาแฟ ก็แล้วกัน เพราะว่าเื่พื่อนหลายคนบอกว่า กาแฟที่นี่รสชาติดีมาก แต่ติดที่ราคาค่อนข้างจะสูงไปหน่อย แต่เดี๋ยวนี้เห็นว่ามีกาแฟเป็นแบบขวดเล็ก ๆ เอามาใส่น้ำแข็งกินได้ อร่อยไม่แพ้ กาแฟที่ชงสด ๆ เลย (เค้าว่ามาอย่างนั้นอ่ะนะ) แถมราคาก็ถือว่าโอเค ประมาณ 50 บาท (ทางร้านจะเทใส่แกว้+น้ำแข็งให้เลย ถ้าเราจะกินเลย)

    สำหรับว่าร้านนี้อร่อยจริงหรือเปล่านั้น ผมดูจากที่ตอนไปเที่ยวต่างจังหวัดคราวที่แล้ว เห็นพี่สาวผม มองหาบ้านไร่กาแฟอยู่ตลอดแล้วเนี่ย (แต่หาไม่เจอนะ) อยากจะกลับมาหาข้อมูลจริง ๆ ว่าที่ชลบุรี มีสาขาตรงไหนบ้างนะ ซึ่งเท่าที่หาได้ ก็ตามนี้เลย

    - ตรงปั๊มคาลเท็กซ์ ใกล้ ร.พ.ชลบุรี (ดูแผนที่)
    - ตรงปั๊มคาลเท็กซ์ เลี่ยงเมือง ชลบุรี (ดูแผนที่)
    - ตรงปั๊มเชลล์ หนองซ้ำซาก (ดูแผนที่)
    - ปั๊มน้ำมัน ไทยออยล์ จากระหว่างบางพระ กับตัวอำเภอศรีราชา (ดูแผนที่)
    - ปั๊มคาลเท็กซ์ ข้าง โลตัส พัทยาใต้ (ดูแผนที่)

    * จะเห็นได้ว่า ร้านบ้านไร่กาแฟ ส่วนใหญ่จะมีในปั๊มคาลเท็กซ์ แต่ก็ไม่ใช่ทุกที่นะ


    ร้านกาแฟ สตาร์บั๊กค์ (Starbucks)ถัดจากร้านแบรนด์ระดับประเทศอย่าง กาแฟบ้านไร่ไปแล้ว ขอร้านแบรนด์ในระดับเดียวกันอีกร้าน คือ Starbucks

    สำหรับร้านสตาร์บั๊คส์ คอกาแฟร์คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะมีชื่อเสียงมานานมาก บวกกับบรรยากาศสบาย ๆ และมี Wifi ให้ลูกค้าอย่างเีราได้ใช้อย่างเต็มที่ด้วย ทำให้เป็นร้านในดวงใจของใครหลาย ๆ คนไปเลย โดยที่ชลบุรีนั้น มีสาขาของสตาร์บั๊คส์ (เท่าที่หาได้) ตามสถานที่ต่อไปนี้ :

    - สาขา เซนทรัล ชลบุรี
    - สาขา pacific park ศรีราชา (โรบินสัน ศรีราชา)
    - สาขาเซ็นทรัล พัทยา บีช


    Brown Sugar
    ร้านกาแฟ Brown Sugar เป็นร้านที่คนในตัวเมืองชล จะรู้จักกันมาก รวมถึงจากการที่ร้านบราว ชูก้าร์ นี้ มีหลายสาขา ทำให้เป็นจุดนึงที่แสดงถึงความนิยมของลูกค้า (ไม่งั้นจะเปิดหลายสาขาทำไมล่ะเนอะ) ซึ่งตัวร้านดูเผิน ๆ จะเป็นไม่ต่างจาก ร้านกาแฟทั่วไปเท่าไร แต่จริง ๆ แล้วมีเบเกอร์รี่ขายด้วย ทำให้ดูแล้วเป็นที่พักผ่อนสำหรับ คอกาแฟได้ไม่น้อยเลย

    เท่าที่รู้คือ สาขาตามนี้
    - สาขาเมืองใหม่ (พระยาสัจจา) มีที่จอดรถอยู่หลังร้าน จากแยกนินจา อยู่ก่อนถึง ทิสโก้แบงค์ (ดูแผนที่)
    - สาขาตึกน้ำชลบุรี อยู่หน้าปากทางเข้าตึกน้ำ (ดูแผนที่)
    - สาขาเซ็นทรัล ชลบุรี

    Facebook: https://www.facebook.com/coffeebrownsugar

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    รีวิวร้านกาแฟ Brown Sugar
    รีวิวกาแฟ บราวชูก้าร์ (อีกอัน)


    ร้าน Sila Coffee and Food (ศิลา กาแฟสด แอนด์ ฟู้ด)
    ร้านนี้พูดตรง ๆ เลย ตอนแรกไม่รู้จักเลย จนกระทั่งมีเพื่อนมาบอกว่า ถ้าวันไหนจะทำข้อมูลร้านกาแฟ อย่าลืมร้าน Sila ด้วยนะ อยู่แถว ๆ อ่างศิลา (ก็เลยชื่อนี้สินะ) เพื่อนก็บอกต่อว่า กาแฟรสชาติดี มีมุมร่มรื่นใต้ต้นไม้ให้นั่งด้วย แล้วก็เห็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ แวะที่ร้านนี้กันเยอะ (ดูจากทะเบียนรถ มันว่างั้น) จากนั้นก็ได้ยินชื่อนี้อีกบ่อย ๆ เลย เพราะคนเมืองชลก็กินกันเยอะเหมือนกัน

    การเดินทาง จากถนนสุขุมวิทเลี้ยวลงแยกอ่างศิลา จากนั้นตรงมาเรื่อย ๆ ผ่านโรงพยาบาล เอกชน 2 และแยกไฟแดงหน้า ร.พ.ไป จากนั้นตรงไปอีกไม่ไกล จะเห็นร้านศิลา กาแฟ อยู่ทางด้านซ้ายมือ ติดถนนหลักเลย

    แผนที่ Sila Coffee

    ร้านกาแฟแถวบางแสน

    บ้านต้นเค้ก
    สำหรับบางแสน ร้านที่โดดเด่นที่สุด เป็นร้านเบเกอร์รี่ คาเฟ่ ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างมากต่อนักท่องเที่ยว ซึ่งก็คือ ร้านบ้านต้นเค้กนั่นเอง โดยที่ร้านนั้นมีการตกแต่งอย่างสวยงาม สามารถนั่งพักผ่อน ดื่มกาแฟ และกินเค้กอร่อย ๆ ได้อย่างสบายใจ ซึ่งมีการปรับปรุงร้านครั้งใหญ่ ไปเมื่อปี 2013 นี้เอง

    การเดินทางก็สุดแสนจะง่าย เพราะว่าจากชลบุรีมาทางหนองมน จะมีทางเลี่ยงตลาดหนองมนอยู่ซ้ายมือ พอเข้ามาแล้ว ก็ตรงไปตามทางอย่างเดียว ซึ่งจะเจอร้านบ้านต้นเค้ก อยู่ก่อนถึง สี่แยกไฟแดง เล็กน้อย

    ข้อมูลเพิ่มเติมและแผนที่ บ้านต้นเค้ก

    La Torta
    ลา ทอร์ต้า เป็นอีกร้านเบเกอร์รี่ ที่ตามหลับ้านต้นเค้กมาไม่นาน มีการตกแต่งร้านสวยงาม และเหมาะกับการพักผ่อน จิบกาแฟ ชิมเบเกอร์รี่ และ กินอาหารทั่วไป ปัจจุบันก็เป็นอีกร้านนึง ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาก ในบริเวณนี้

    การเดินทางก็ ถ้ามาจากตัวเมืองชลบุรี ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางเลี่ยงตลาดหนองมน จากนั้นตรงไปเรื่อย ๆ จะเจอสี่แยกไฟแดง พอเลยไฟแดงไป ให้กลับรถมาร้าน ลา ทอร์ต้า ที่อยู่แถว ๆ สี่แยกอีกฝั่งนึง

    ข้อมูลเพิ่มเติม และ แผนที่ La Torta

    Colette Cafe'
    เป็น ร้านกาแฟดั้งเดิม อยู่คู่กับคนบางแสนมานานมาก เห็นว่าเปิด ตั้งแต่ปี 2001 เลย เรียกได้ว่าแทบจะเป็นยุคแรกเริ่มของกาแฟสดเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันมีการปรับปรุงร้านใหม่ ให้ดูทันสมัยมากขึ้น บวกกับการขยายสาขาเพิ่มไปที่ ห้างเซ็นทรัลชลบุรีอีกด้วย

    การเดินทาง จากถนนสุขุมวิท เลี้ยวลงมาถนนเส้นลงหาดบางแสน จากนั้นตรงไปจนถึงหน้าวังมุขแลนด์ (ก่อนถึงแหลมทอง) ให้กลับรถมานิดหน่อยจะเจอร้าน Colette Cafe' อยู่ริมถนนซ้ายมือ ส่วนใครจะแวะไปกินที่เซ็นทรัล ชลบุรี ก็แล้วแต่สะดวกเลย
    Facebook: https://www.facebook.com/pages/Colette-Cafe/202971093081434

    แผนที่ Colette Cafe' สาขาบางแสน

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    กาแฟ ร้านโปรด ที่ Colette Cafe (บางแสน จ้า...)
    Last edited: 9 กุมภาพันธ์ 2014
  2. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ร้านกาแฟ อำเภอศรีราชา
    Bella Coffee Shop
    สำหรับ ร้านกาแฟ ที่ได้รับการพูดถึงกันมาก ในอำเภอศรีราชา คือ ร้าน Bella Coffee Shop ซึ่งได้รับคำชมว่ารสชาติดี ราคาไม่สูง อีกทั้งร้านยังมีการตกแต่งที่สวยงามด้วย โดยที่ขนาดของตัวร้านไม่ใหญ่เท่าไรนัก นอกจากกาแฟแล้ว ทางร้านยังมีไอศครีม และเบเกอร์รี่ขายด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกที่นึงที่เหมาะกับการนั่งพักจริง ๆ

    ร้าน นั้นจะอยู่ทางอ่าวอุดม (นอกตัวเมือง ศรีราชา แต่ยังอยู่ อ.ศรีราชา) อยู่ฝั่งเดียวกับ ไทยออยล์ หรือ ฝั่งขาเข้าศรีราชา (ถ้ามาจากทางพัทยา) โดยที่ร้านจะอยู่ ช่วงก่อนถึงแยกอ่าวอุดมเล็กน้อย ถ้าเกิดมาจากทางพัทยา พอจะถึงแยกอ่าวอุดม ไม่ต้องขึ้นสะพานยกระดับ จะเจอร้านอยู่แถว ๆ นั้น

    แผนที่ Bella Coffee Shop

    รีวิวเพิ่มเติม
    - http://pantip.com/topic/31419038
    - http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=chenyuye&month=28-01-2011&group=11&gblog=35
    - http://stgizmo.exteen.com/20080719/belle-coffee


    Le Sable Coffee and Construction
    ร้าน กาแฟ มีเอกลักษณ์ เพราะมีโลโก้เป็นลุงหนวด ทั้งอยู่ที่หน้าร้าน และที่แก้วกาแฟของเราด้วย กาแฟก็รสชาติดีใช้ได้เลย แต่นอกจากกาแฟแล้ว ร้านนี้ยังคงมีเบเกอร์รี่ขาย เช่นเดียวกับร้านขายกาแฟดัง ๆ ทั่วไป ในขณะที่ภายในร้านตกแต่งนั้น ถือว่าค่อนข้างแหวกแนวทีเดียว เพราะว่าให้ความรู้สึก แบบไทยโบราณ ไม่ค่อยเหมือนร้านกาแฟ ที่มักจะแต่งให้ดูเป็นโมเดิร์นซะมากกว่า

    จาก ตัวเมืองศรีราชา ให้ตรงออกมาทางอ่าวอุดม แต่ว่าออกมาจากศรีราชายังไม่ไกลเท่าไร ก็จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือแล้ว มีสัญลักษณ์หนววดอันใหญ่ ๆ อยู่หน้าร้านเลย

    แผนที่ Le Sable Coffee


    ร้านกาแฟพัทยา
    La Baguette
    สำหรับ ร้านกาแฟ แอนด์ เบเกอร์รี่ ในพัทยา คงจะหนีไม่พ้นร้านชื่อดัง อย่างลาบาเกตต์ ที่เป็นที่รู้จักกับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูง แต่ก็ยังเห็นผู้คนแวะเวียนกันไปเสมอ ใครอยากนั่งพักผ่อนแบบชิลล์ ๆ พร้อมดื่มกาแฟไปด้วย ที่พัทยาละก็ ลองแวะร้านนี้ดู

    จาก ถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าพัทยาเหนือ จากนั้นตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงวงเวียน ให้เลี้ยวเข้าถนนไปนาเกลือ ทางขวามือ จากนั้นตรงไปปนิดเดียวก็ถึง La Baguette

    ข้อมูลเพิ่มเติม La Baguette พัทยา

    กาแฟ Coffman (ฺพัทยาเหนือ)
    สำหรับ ร้านนี้ ได้ข้อมูลมากจาก สายลับที่ทำงานอยู่พัทยา ได้ความมาว่าพนักงานออฟฟิสแถวนั้น (แถว ๆ หน้าหาด พัทยาเหนือ) จะแวะมากินกาแฟ Coffman ที่อยู่ใน Big C พัทยาเหนือกันอยู่เสมอ เหตุผลหลักคือ รสชาติกาแฟดี และสามารถลิ้มลองได้ในราคาที่ไม่สูงมากนัก

    จาก ถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าถนนพัทยาเหนือ จากนั้นตรงไปเรื่อย ๆ พอผ่านที่ว่าการเมืองพัทยาไป จะเจอซอยซ้ายมือเขียนว่าไปบิ๊กซี จากนั้นตรงไปไม่ไกลก็จะถึงบิ๊กซีแล้ว ร้านจะอยู่แถว ๆ ที่ฝากของโซนซูเปอร์มาเก็ต

    Moffin and Coffee
    Moffin and Coffee เป็นร้านกาแฟเก๋ ๆ มีสไตล์ ตกแต่งได้น่ารักน่าสนใจมาก มีลักษณะเป็นฟาร์มด้วย เรียกได้ว่าโดดเด่นขึ้นมาจากโลเคชั่นที่เรียกว่า ห่างจากแหล่งชุมชนมาก ๆ แต่ก็ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง วิหารเซียน และ วัดญาณสังวรารามเท่าไรนัก

    การ เดินทางจากพัทยา วิ่งมาทางสัตหีบด้วยถนนสุขุมวิท จากนั้นจะเจอป้ายเลี้ยวเข้าวัญาณสังวราราม ให้เลี้ยวเข้าไป ก่อนถึงวัดให้เลี้ยวขวาซึ่งเป็นถนนริมน้ำไป จากนั้นจะมาเจอวิหารเซียน ซึ่งบริเวณใกล้ทางเข้าจะมีทางแยกขวาไปอีก พอเลี้ยวตามแยกมาแล้ว ก็ตรงตามทางมาประมาณ 500 เมตรจะถึงร้าน

    แผนที่ Moffin and Coffee

    รีวิวเพิ่มเติม
    http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2012/07/E12339397/E12339397.html
    Last edited: 9 กุมภาพันธ์ 2014
  3. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ร้านกาแฟที่อำเภอบ้านบึง

    เดลี คาเฟ่ (Dali Cafe)
    ร้าน กาแฟที่อำเภอบ้านบึงก็มีข้อมูลมาให้แนะนำเช่นกัน ซึ่งร้านที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือร้าน เดลี่คาเฟ่ (Dali Cafe) ที่เปิดอยู่สองสาขาในตัวเมืองบ้านบึง รสชาติอร่อยไม่แพ้กัน แต่ถ้าใครอยากได้แบบดั้งเดิม ก็ต่องไปสาขาที่คุณป้าเป็นคนทำกาแฟ (อยู่ตรงตลาดโลตัส) แต่ว่าจะค่อนข้างช้าหน่อย ถ้าเทียบกับอีกสาขา

    การเดินทางถ้ามาจากชลบุรี พอเข้าบ้านบึงแล้ว ตรงไปเรื่อย ๆ เลย จะเจอร้านเดลี่คาเฟ่ สาขาแรกอยู่ซ้ายมือ ใกล้ ๆ กับ ตลาดโลตัส (ดูแผนที่)

    สำหรับ สาขาสอง ถ้ามาจากชลบุรี เพราะเข้าบ้านบึงแล้ว ให้ทำการกลับรถแถว ๆ แยกเข้าโรงพยาบลชลบุรี (ก่อนถึงไปรษณีย์ และ โรงเรียนบ้านบึงอุตสาหกรรมนุเคราะห์) พอกลับรถแล้วขับรถมาอีกนิดก็จะถึงร้าน (ดูแผนที่)


    ตอนนี้มีข้อมูลอยู่เท่านี้ ถ้าใครมีข้อมูลเพิ่มเติม ก็ช่วยแนะนำเข้ามาได้เลยนะครับ
    Last edited: 9 กุมภาพันธ์ 2014

แบ่งปันหน้านี้