ร้านข้าวเหนียวมะม่วงอร่อย ร้านไหนแนะนำในจังหวัดชลบุรี มาดูกัน

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมสังคมชลบุรี สอบถาม พูดคุย ข่าวสาร' เริ่มโพสต์โดย Number18, 20 ตุลาคม 2013.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นอาหารยอดนิยมอย่างหนึ่งของชาวไทย ซึ่งมีขายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด ทำให้หาซื้อได้ไม่ยาก แน่นอนว่าในจังหวัดชลบุรีก็เช่นเดียวกัน แต่จะมีร้านไหนบ้างนะที่กินแล้วรู้สึกว่ามันใช่เลย อร่อยมาก ๆ (ร้านที่กินแล้วไม่อร่อยก็มีนะ) สำหรับในชลบุรีนั้นมีร้านข้าวเหนียวมะม่วง ที่ผู้คนพูดถึงและแนะนำกันมากอยู่ ไม่กี่ร้าน ก็คือ ข้าวเหนียวมะม่วงเจ๊แอ๊วชลบุรี ข้าวเหนียวมะม่วงครูอ้อ บางพระศรีราชา และข้าวเหนียวมะม่วงแม่สายทองพัทยากลาง


    mango.gif

    ข้าวเหนียวมะม่วง เจ๊แอ๊ว ชลบุรี
    ร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่น่าจะมีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดชลบุรีเลย น่าจะเป็นร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ๊แอ๊ว ที่อยู่ตรงตลาดล่างชลบุรี ร้านนี้ยังเป็นที่รู้จักอีกชื่อนึงว่า “ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำท่วม” เพราะว่าทางร้านใส่น้ำกะทิมาท่วมข้าวเหนียวเลย โดยที่กะทินั้นเป็นกะทิแท้ ทำให้คนชอบกินกะทิชอบกันมาก ๆ ที่สำคัญร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ๊แอ๊วนี้ ไม่ได้ขายทั้งปีนะ แต่ขายเฉพาะช่วงหน้ามะม่วง ที่มีแค่ช่วงปลายปีถึงกลางปีเท่านั้น (ประมาณ พฤศจิการยน - พฤษภาคม) เพราะฉะนั้นช่วงที่ร้านเปิดขาย จะมีคนมากินกันเยอะ แม้แต่ดารายังแวะเวียนมาร้านนี้ก็มี รวมถึงยังมีรายการทีวีหลายแห่งยังมาทำรายการที่นี่ด้วย

    การเดินทาง ถ้ามาจากถนนสุขุมวิท ให้เลี้ยวลงตลาดล่างตรงสี่แยกบ้านสวน (แยกไฟแดง) จากนั้นตรงลงไปเรื่อย ๆ จนถึงสามแยกที่บังคับว่าจะเลี้ยวซ้ายหรือขวา ให้เลี้ยวขวาไป พอเลี้ยวไปไม่ไกลจะเจอร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ๊แอ๊ว อยู่ซ้ายมือ (ใกล้ ๆ ร้านเจ หรือ ซอยที่เลี้ยวขึ้นมาตรงฟอรั่มได้)
    แผนที่ร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ๊แอ๊ว

    เปิด 5 โมงเช้า - 5 โมงเย็น
    โทรศัพท์: 081-863-0275



    801-4759.jpg

    ข้าวเหนียวครูอ้อ บางพระ
    ข้าวเหนียวครูอ้อ บางพระ (ศรีราชา) เป็นอีกร้านดังในฝั่งศรีราชา ที่มีการพูดถึงมากมายทั้งทางฝั่งลูกค้า และสื่อสิ่งพิมพ์ ร้านครูอ้อนี้มีความโดดเด่นมากในด้านการทำข้าวเหนียวมูน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับข้าวเหนียวมะม่วงอยู่แล้ว และหากใครอยากซื้อเฉพาะข้าวเหนียวกลับบ้านก็ทำได้ โดยปัจจุบันทางร้านยังมีข้าวเหนียวหลากสี (เพิ่มกลิ่นหอมจากสมุนไพร) ทำให้มีความเป็นเอกลักษณ์เพิ่มามากขึ้นด้วย นอกจากข้าวเหนียวและข้าวเหนียวมะม่วงแล้ว ทางร้านยังมีขนมอย่างพวก วุ้นมะพร้าว ขนมไทย ทองหยิบ ทองหยอด เป็นต้น ร้านนี้เป็นร้านซื้อกลับบ้านนะครับ ไม่มีที่ให้นั่งกินในร้าน ถ้าจะนั่งกินข้าวเหนียวมะม่วงของร้านนี้ ให้เข้าร้านอาหารเวียดนามครูอ้อที่อยู่ใกล้ ๆ กัน

    การเดินทางถ้ามาจากตัวเมืองชลบุรี ให้ขับมาทางตลาดบางพระด้วยเส้นสุขุมวิท ตรงมาเรื่อย ๆ จะเจอสามแยกไฟแดงหน้าตลาดบางพระ แต่ตรงนี้กลับรถไม่ได้ ต้องไปกลับข้างหน้าแล้วเลี้ยวกลับมาที่สามแยกไฟแดง จากนั้นตรงไปอีกหน่อยจะเจอร้านข้าวเหนียวครูอ้ออยู่ซ้ายมือ (แถว ๆ ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท. หรือ ใกล้ ๆ ธ.กสิกรไทย)
    แผนที่ร้านข้าวเหนียวครูอ้อ บางพระ

    เปิดทุกวันตั้งแต่ 08:00 - 19:00 น.
    เลขที่ 200/10 ม.2 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110
    โทรศัพท์: 038-342303, 081-8618794



    maesaithong.jpg

    ข้าวเหนียวมะม่วงแม่สายทอง
    หากใครมาเที่ยวแถวพัทยา ก็มีร้านข้าวเหนียวมะม่วงมีชื่อให้ได้แวะชิมเช่นเดียวกับ ตัวเมืองชลบุรีและศรีราชา ซึ่งร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่พัทยานี้ ชื่อว่า “แม่สายทอง” เป็นร้านที่เปิดมานานหลายปีแล้ว มีรสชาติดี ลูกค้าแวะมาซื้อที่นี่กันมากมาย อีกทั้งร้านยังเปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง ตลอดทั้งปีอีกด้วย ทำให้ลูกค้าสามารถแวะมาซื้อกินได้ตลอดเวลา นอกจากข้าวเหนียวมะม่วงแล้ว ร้านนี้ก็มีข้าวเหนียวหน้าสังขยา หน้ากุ้งและยังมีขนมไทยขายด้วยเช่นกัน

    การเดินทาง ถ้าเข้าเมืองพัทยามา ให้วิ่งตรงไปตามเส้นสุขุมวิทไปเรื่อย ๆ จนถึงแยกพัทยากลาง ก็ให้เลี้ยวเข้าถนนหลักพัทยากลาง จากนั้นก็ตรงลงไปจนเกือบถึงถนนพัทยาสาย 2 จะเจอร้าน แม่สายทอง อยู่หน้าตลาดพัทยากลางเลย (เยื้อง ธนาคารกสิกรไทย)
    แผนที่ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่สายทอง

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
    โทรศัพท์ : 081-842-8194
    Last edited: 21 ตุลาคม 2013
  2. Lohan

    Lohan New Member

    :pทำไงดี น้ำลายไหลไม่หยุดเลย
  3. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    แวะไปกินตามร้านดังกล่าวได้เลยครับ ยกเว้นร้านเจ๊แอ๊ว เห็นว่ายังไม่เปิดฤดูกาลขาย แต่เหมือนเห็นแวบ ๆ ใน FB ว่า สิ้นเดือนนี้จะขายแล้ว หรือก็คือต้นเดือนหน้าอ่ะครับ

แบ่งปันหน้านี้