เวลาเพียง 1-2 วินาที สามารถทำให้เรา เสียชีวิตได้

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมจิบกาแฟ ห้องนั่งเล่น ปรึกษาปัญหา สารพัดพูดคุย' เริ่มโพสต์โดย Number18, 11 มิถุนายน 2014.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member


    พอดีได้เจอคลิปวิดีโอน่าสนใจมาครับ เป็นการสะท้อนการใช้ชีวิตของคนเราในปัจจุบัน ที่เวลาไปไหนมาไหน ก็จะพกพาโทรศัพท์มือถือของเราไปด้วยตลอด และในบางช่วงขณะ มือถือนั้นสามารถดึงความสนใจของคนเราไปได้ และอาจเป็นอันตรายกับตัวเราเองได้ด้วย

    ยังมีมุมมองด้านอื่น ๆ จากคลิปนี้อีก ก็คือว่า การทำการโปรโมท (หรือ โฆษณา) ในลักษณะแบบนี้ เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว เพราะทำให้คนเราได้เห็นจริง ๆ ว่าชั่ววินาทีที่เรามองโทรศัพท์ อาจเกิดอะไรขึ้นได้ ถึงแม้ว่าบางคนจะบอกว่า ถ้าเป็นเรื่องจริง คนในโรงหนังจะปิดโทรศัพท์กันหมดแล้ว อันนั้นก็จริง แต่ถ้าเกิดมีโฆษณาลักษณะนี้นอกโรงหนังล่ะ ผ่านจอโปรเจ็คเตอร์ตามร้านอาหารล่ะ หรือที่อื่น ๆ ที่ดึงความสนใจของคนดูได้ ก็น่าจะได้ผลมากทีเดียว

    ทางด้านการใช้เทคโนโลยีเอง ก็ทำให้เห็นว่า การนำ Location-Based Serviced (การให้บริการในรูปแบบของขอบเขตพื้นที่) มาใช้ให้เกิดการส่งการแจ้งเตือนเข้าโทรศัพท์มือถือเรา ก็ใช้ได้ผลจริง ๆ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อีกหลายอย่าง ซึ่งต่อไปเวลาเราเดินไปไหน คงมีโฆษณาเด้งเข้ามือถือเราแน่ หากเราเปิดใช้บริการไว้ เช่น เดินผ่านร้านเสื้อผ้า ก็มการแจ้งเตือนว่า ช่วงนี้มีโปรโมชั่นอะไร หรือว่าแจ้งไว้ก่อนว่า อีก 3 วันจะมีโปรโมชั่นอะไรเป็นต้น

    ยังไงก็เหอะ เวลาขับรถก็อย่าพะวงกับมือถือมากจะดีกว่านะ

แบ่งปันหน้านี้