โรงเรียนกวดวิชา ที่เรียนพิเศษแนะนำ ชลบุรี ควรเลือกยังไง มีที่ไหนบ้าง

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมสังคมชลบุรี สอบถาม พูดคุย ข่าวสาร' เริ่มโพสต์โดย Number18, 29 ตุลาคม 2014.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ในยุคนี้ น้องๆ นักเรียน หรือผู้ปกครองที่ต้องการเสริมความเข้าใจในบทเรียนให้กับลูกหลาน เพื่อนำทักษะความรู้ไปสอบแข่งขัน หรือสอบเข้ามหาวิทยาลัย อาจกำลังสับสนว่าจะไปหาเรียนกวดวิชาที่ไหนดี เพราะมีให้เลือกเยอะเหลือเกิน รวมถึงติวเตอร์ อาจารย์ผู้สอนก็มีมากมายจนน่าปวดหัวก่อนจะเข้าเรียนซะอีก

    ดังนั้นแล้ว ข้อแนะนำอย่างแรกสุดเลย ก็คือ ให้ทำการสำรวจตัวน้องๆ เองก่อน ว่ามีลักษณะนิสัยการเรียนแบบไหน เช่น เป็นคนหัวไว เรียนรู้ได้เร็ว วิเคราะห์เก่ง เข้าใจอะไรง่าย เรียนแบบก้าวกระโดดได้ ไม่ต้องการเรียนซ้ำในสิ่งที่รู้เรื่องแล้ว หรือเป็นคนเข้าใจอะไรช้า ใช้เวลาในการคิดนาน ต้องการพื้นฐานความรู้แน่นๆ ต้องทบทวนซ้ำๆ หลายๆ ครั้ง ไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียน เรียนได้แต่จำไม่ค่อยได้ … อย่าเพิ่งมองทำคิ้วขมวดแบบงง ๆ ว่า จะเรียนพิเศษ เกี่ยวอะไรกับการสำรวจตัวเองด้วย เพราะคำตอบนั้นก็กำลังจะแบบอยู่นี่แหละ

    การสำรวจตัวเอง จะทำให้สามารถเลือกเรียนพิเศษได้ในที่ที่เหมาะกับลักษณะนิสัยของแต่ละคน เพราะอาจารย์ผู้สอนแต่ละท่าน ก็มีวิธีการสอน และมีลักษณะนิสัยส่วนตัวที่แตกต่างกัน บางท่านอาจจะสอนแบบเรื่อยๆ เน้นย้ำให้นักเรียนเข้าใจพื่้นฐานบ่อยๆ พูดซ้ำไปซ้ำมา เหมือนเป็นการช่วยทบทวนบทเรียน เด็กที่หัวช้า หรือตามไม่ทันในห้องเรียนก็สามารถคิดตามต่อได้ ส่วนเด็กหัวไว คิดไว มาเรียน ก็อาจรู้สึกว่าอาจารย์สอนช้า เรียนแล้วไม่ได้อะไร อาจารย์บางท่านอาจเน้นการสอนด้วยโจทย์แบบฝึกหัด เพื่อการนำไปใช้ทำข้อสอบ บางท่านสอนในลักษณะครูอาจารย์ หรือบางท่านสอนในสไตล์รุ่นพี่ รุ่นน้อง ดังนั้น ก่อนที่น้องๆ จะเข้าเรียนกับอาจารย์ท่านไหน หรือที่สถาบันไหน อาจไม่ได้ตามเพื่อนๆ เสมอไป เพราะการรับรู้อาจจะไม่เท่ากับเพื่อนก็ได้ น้องๆ ควรเข้าไปดูตัวอย่างการเรียนการสอนของอาจารย์แต่ละท่าน หรือเข้าไปขอนั่งฟังฟรีก่อน เพื่อดูว่าการสอนในแบบนั้นๆ เหมาะกับเราหรือไม่

    การเรียนกวดวิชา หรือเรียนพิเศษกับกับสถาบัน และโรงเรียนกวดวิชา ที่อยู่ในจังหวัดชลบุรีนั้น แต่ละที่อาจมีการเรียนการสอนแตกต่างกันไป การเลือกควรจะเลือกที่ที่เหมาะกับลักษณะนิสัยของผู้เรียนด้วย เช่น

    1. การเรียนรวม จากดีวีดีบันทึกการสอน
    โรงเรียนกวดวิชา อาจารย์ดังๆ ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ มักจะเริ่มต้นจากความนิยมในกรุงเทพฯ มาก่อน และจึงมีการเปิดสาขาในหลายๆ พื้นที่ กระจายไปตามหัวเมืองต่างจังหวัด การเรียนกับสถาบันในรูปแบบนี้ มักเป็นการเรียนจากเทปบันทึกการสอน ที่นำมาเปิดในห้องเรียน เพื่อให้นักเรียนศึกษาตามดีวีดี โดยไม่มีอาจารย์มาสอนจริงๆ การเรียนแบบกลุ่มมักจะมีตารางเวลาที่ค่อนข้างแน่นอน จึงต้องจัดเวลาให้ตรงกับตารางการเรียนการสอนของแต่ละวิชาด้วย

    การเรียนในลักษณะนี้ เหมาะกับนักเรียนที่ค่อนข้างรับผิดชอบในตัวเอง เอาใจใส่กับการเรียนพอสมควร มีสมาธิในการฟัง และมีความตั้งใจ เพราะเป็นการเรียนแบบเปิด ไม่มีอาจารย์คอยกำกับ อาจไขว้เขว วอกแวกได้ง่าย คนที่ไม่ค่อยมีสมาธิ อาจจะหลุด เหมอ ง่วง ไม่ตั้งใจ

    ข้อเสียของการเรียนเป็นกลุ่ม คือจะต้องจัดเวลาของตัวเอง ให้ตรงกับตารางเวลาการเข้าเรียนของสถาบัน บางคนอาจมีภาระที่อื่นที่ไม่สามารถเข้าเรียนตามตารางได้ ไม่สามารถสอบถามข้อสงสัยระหว่างการเรียนได้ เพราะเป็นการเรียนจากจอโทรทัศน์ หากพื้นฐานความรู้ไม่แน่นพอ อาจารย์สอนเร็วไป ช้าไป ตามไม่ทัน สับสนในการเรียน ก็ไม่สามารถหาคำตอบภายในห้องเรียนได้ทันที อาจทำให้ไม่อยากเข้าเรียนต่อ ข้อเสียอีกอย่างคือ สิ่งกระทบจากสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เช่นเพื่อนชวนคุย สะกิดถาม มีเสียงโทรศัพท์ มีเสียงดังรบกวน เป็นต้น การเรียนแบบห้องรวม จึงควรมีวินัย เข้าห้องเรียนตรงเวลา มีมารยาท ไม่ทำลายสมาธิผู้อื่น ควรปิดโทรศัพท์ ไม่กินขนม หรือซักถามผู้อื่นขณะเรียน เมื่อเรียนแล้วควรกลับไปทบทวนหรือศึกษาเพิ่มเติมต่อที่บ้าน หากมีข้อสงสัย ก็ควรต้องโน้ตไว้ เพื่อไปหาคำตอบเพิ่มเติมหลังการเรียน

    การเรียนแบบรวม โดยเรียนจากดีวีดีบันทึกการสอนนี้ ไม่เหมาะกับคนที่มีพื้นฐานการเรียนไม่แน่นพอ เรียนอ่อนมากๆ คิดวิเคราะห์ได้ช้า ไม่ค่อยมีสมาธิ ง่วงหงาวหาวนอนง่าย

    2. การเรียนเดี่ยว จากคอมพิวเตอร์
    การเรียนในห้องเรียนใหญ่ๆ อาจดูเหมือนสนุกกับการมีเพื่อนเยอะๆ แต่สำหรับคนที่ต้องการใช้สมาธิในการทำความเข้าใจมากๆ เรียนเป็นกลุ่มอาจทำให้วอกแวกได้ สถาบันกวดวิชาดังๆ ที่มีอาจารย์ผู้สอนที่เป็นที่นิยม จึงออกแบบให้มีการเรียนเดี่ยวๆ จากคอมพิวเตอร์ เป็นเหมือนห้องคอมพิวเตอร์ มีคอมเรียงรายหลายตัว แต่กั้นเป็นคอกเดี่ยวๆ ให้ได้เรียนจากดีวีดีแบบของใครของมัน สามารถหยุด หรือย้อนเทปกลับไปดูซ้ำ หรือเร่งบทเรียนที่เข้าใจแล้ว เพื่อต่อไปยังบทอื่นๆ การเรียนด้วยคอมพิวเตอร์นี้ มักจะไม่ฟิกเวลา ยืดหยุ่นได้ว่าต้องการเรียนตอนไหน บทเรียนไหน

    การเรียนแบบนี้ เหมาะกับคนที่มีความรับผิดชอบในตัวเองสูง ต้องการใช้สมาธิในการเรียน และต้องการโฟกัส ทำความเข้าใจในบทเรียนด้วยตนเอง สามารถเลือกเรียนตามตารางเวลาของตัวเองได้ เลือกเรียนทบทวน ทำความเข้าใจเพิ่มเติมเฉพาะส่วนที่ต้องการได้ ทำให้ไม่เสียเวลากับส่วนที่เข้าใจแล้ว

    ข้อเสียของการเรียนเดี่ยว คือ เป็นการเรียนที่ไม่มีกรอบบังคับ ไม่มีใครคอยดูแล ต้องเรียนรู้ ทำความเข้าใจเองคนเดียว อาจจะทำให้เกิดความเบื่อหน่าย ง่วง และหากเรียนแล้วไม่เข้าใจก็จะไม่สามารถหาคำตอบได้ทันที การเรียนแบบนี้จึงไม่เหมาะกับคนที่มีความเอาใจใส่ในการเรียนน้อย มีพื้นฐานการเรียนไม่แน่น ซึ่งอาจเกิดคำถามมากมายในหัว และไม่ได้รับคำตอบทันที ก็อาจทำให้ยิ่งสับสน ขี้เกียจ เบื่อหน่ายที่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง

    3. การเรียนกลุ่ม เรียนสดจากอาจารย์ หรือติวเตอร์
    บางคนอาจจะรู้สึกไม่ชอบกับการเรียนจากโทรทัศน์ (เรียนจากการดูดีวีดี) เพราะรู้สึกสอนเร็ว ตามไม่ทัน หรือทำความเข้าใจได้ยาก ก็อาจจะเลือกเรียนแบบสอนสด กับอาจารย์หรือติวเตอร์โดยตรง มีทั้งการเรียนแบบกลุ่มย่อย ที่มีนักเรียนเพียงไม่กี่คน ไปจนถึงกลุ่มใหญ่ ที่เรียนในห้องรวมกันเยอะๆ โดยมีอาจารย์สอนอยู่หน้าชั้น การสอนแบบนี้มีข้อดีคือเป็นกลุ่มที่ไม่ใหญ่มาก มีอาจารย์ตัวเป็นๆ มาสอนให้เห็น ทำให้เกิดการกระตุ้นความสนใจในการเรียนได้ระดับหนึ่ง เมื่อมีข้อสงสัย ติดตรงไหน ก็สามารถถามได้ทันที

    ข้อเสียคือ บางสถาบันอาจกำหนดเวลาในการเรียนแต่ละวิชาเอาไว้ ทำให้ต้องจัดเวลาของตัวเองให้ตรงกับตารางเรียนของสถาบัน นอกจากนี้ อาจารย์แต่ละท่านมีวิธีการสอนไม่เหมือนกัน และการรับรู้ของแต่ละคนไม่เท่ากัน การสอน กับการรับรู้จึงอาจไม่ตรงกันก็ได้

    การเรียนแบบกลุ่มย่อย เหมาะกับคนที่ต้องการความรู้เสริม เทคนิคในการทำข้อสอบเพิ่มเติม ความเข้าใจในการแก้ไขโจทย์ข้อยากๆ เพราะการเรียนแบบนี้ หากมีโจทย์ หรือการบ้านที่ติด ก็สามารถนำไปถามกับครูในห้องได้

    4. การเรียนกลุ่มย่อย หรือเดี่ยวแบบตัวต่อตัว
    สำหรับคนที่เรียนอ่อน คิดว่าตัวเองเรียนได้ไม่ค่อยดี หัวช้า ทำความเข้าใจได้ยาก อาจต้องลงเรียนแบบตัวต่อตัว กับอาจารย์ หรืออาจจะเป็นกลุ่มเพื่อนเพียง 2-3 คน การเรียนแบบนี้อาจหาจากติวเตอร์รุ่นพี่ หรือบางสถาบันที่มีให้เลือกแบบเรียนแบบกลุ่มย่อย การเรียนแบบนี้จะได้ความความเข้าใจเต็มที่ สามารถซักถาม เน้นย้ำในจุดที่ไม่เข้าใจได้
    การเรียนแบบนี้มีข้อเสียคือ อาจจะต้องจ่ายแพงกว่าการเรียนแบบอื่น อาจจองเวลากับอาจารย์ได้ยาก หรือหากต้องการเรียนกับสถาบันที่มีชื่อเสียงดังๆ หรือมีสาขา ก็อาจจะไม่มีการเรียนแบบตัวต่อตัว



    สถานที่เรียนพิเศษ และกวดวิชาในตัวเมืองชลบุรี

    เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ศูนย์รวมสถานที่เรียนพิเศษในเขตเมืองชล แหล่งใหญ่ที่สุดคือบริเวณ "ตึกน้ำ" แต่ก็ยังมีสถาบันกวดวิชาอีกหลายแห่งที่กระจายตัวอยู่ตามที่ต่างๆ ในตัวเมืองชล ซึ่งการจะเลือกเรียนที่ไหนนั้น อาจจะดูจากสถาบัน หรืออาจารย์ผู้สอนเป็นหลักก็ได้ หรือจะดูจากสถานที่ตั้งที่อยู่ใกล้บ้าน ใกล้สถานศึกษา เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาในการเดินทาง

    tuk-nam-chonburi-plan.jpg

    แผนผังที่เรียนพิเศษตึกน้ำ ชลบุรี

    ตึกน้ำ ที่ไม่ได้เป็นชื่อตึก หรืออาคารใดๆ แต่เป็นชื่อพื้นที่โครงการ ที่เป็นแหล่งที่รวบรวมสถานที่กวดวิชามากมาย ทั้งสถาบันที่มีชื่อเสียง เป็นสาขาย่อย และสถาบันเดี่ยวๆ ที่มีให้เรียนเป็นกลุ่มย่อย แบบสอนสด การเดินทางไปยังตึกน้ำ สะดวก อยู่ติดถนนสุขุมวิท ใกล้ตัวเมือง และโรงเรียนประจำจังหวัด อยู่ไม่ไกลห้างเซ็นทรัล ชลบุรี มีทั้งรถเมล์ รถสองแถวผ่าน มีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ที่จอดรถ
  2. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    การเลือกเรียนจากคลิปวีดีโอของอาจารย์ที่มีชื่อเสียง และสถาบันสาขาย่อย

    โรงเรียน กวดวิชาหลายแห่งบริเวณตึกน้ำ ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนกวดวิชาที่เน้นการเรียนเพื่อการเสริมสร้างความรู้ เพื่อใช้ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย จึงมักจะมีโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ มาเปิดสาขาที่จังหวัดชลบุรี โรงเรียนประเภทนี้เป็นโรงเรียนที่เด็กควรมีความรับผิดชอบต่อตัวเอง และต่อการเรียนค่อนข้างดี เพราะเป็นการเรียนจากการดูคลิปการสอน หรือการเรียนเดี่ยวๆ จากคอมพิวเตอร์ ที่ไม่มีอาจารย์ผู้สอนโดยตรง ส่วนใหญ่จะเลือกจากชื่อเสียงของอาจารย์ หรือจากสถาบัน ที่บอกต่อๆ กันมา แต่จะดีกับลักษณะนิสัยการเรียนของแต่ละคนหรือไม่นั้น ก่อนที่จะลงเรียนกับอาจาย์ท่านใด ควรขอเข้าทดลองเรียน หรือศึกษาจากคลิปตัวอย่างการสอน เช่นจากยูทูป เพื่อทดสอบตัวเองว่าชอบการเรียนจากดีวีดี หรือการสอนของอาจาย์ท่านนั้นหรือไม่

    1. วิชาเคมี
    วิชา เคมี เป็นอีกวิชาหนึ่งที่เด็กสายวิทย์ต้องเจอ เป็นวิชาที่ต้องใช้ความจำเยอะ ไม่ว่าจะเป็นชื่อสารต่างๆ คุณสมบัติ ลักษณะทางโครงสร้าง รวมถึงตารางธาตุ และอาจต้องมีการคำนวณบ้างจากสูตรเคมีต่างๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดของวิชานี้คือความเข้าใจพื้นฐานตั้งแต่ต้น เพราะจะทำให้เข้าใจถึงพฤติกรรมการเกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อสารต่างๆ ทำปฏิกิริยาในขั้นซับซ้อน หรือในการทดลอง การทำความเข้าใจทุกเรื่องในห้องเรียนอาจไม่เพียงพอ การเรียนเพิ่มเติม เป็นการเรียนรู้เทคนิคการจำ เสริมพื้นฐานความเข้าใจให้แน่นขึ้น และเพื่อการทำโจทย์ข้อสอบได้ สำหรับอาจารย์ที่โดดเด่น ที่หลายคนนิยมมาเรียนกวดวิชาเคมี คือ



    เคมี อ.อุ๊

    File1.jpg

    อ. อุไรวรรณ ศิวะกุล หรือ ที่เรียกกันจนติดปากว่า "อาจารย์อุ๊" เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์ ที่มีสาขามากมายเกือบทั่วประเทศ อ.อุ๊ ถือเป็นปรมาจารย์ด้านวิชาเคมี เป็นที่รู้จักของนักเรียนสายวิทย์ ในฐานะอาจารย์สอนพิเศษมานานเกือบ 30 ปี เด็กๆ หลายคนเรียนแล้วคอนเฟิร์มว่า "รู้เรื่อง" ติวเคมีจึงต้องยกให้ อ.อุ๊ มาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะแนวการสอนของ อ.อุ๊ เป็นขั้นเป็นตอน ไม่สับสน เข้าใจง่าย ถ้าฟังแบบไม่หลับ ก็จะไม่หลุดแน่ๆ อ.อุ๊ จะสอนด้วยความเมตตา เรียกเด็กๆ ว่าลูก ทุกคำ สอนโดยอธิบายจากตัวอย่าง แบบค่อยเป็นค่อยไปที่ละขั้นตอน เพื่อให้นักเรียนตามได้ทัน มีชีสเป็นตัวอย่างให้ฝึกหัดทำเป็นการบ้าน เพื่อทบทวนสิ่งที่เรียนไป มีการ เฉลยข้อสอบเคมีเอ็นทรานซ์ ข้อสอบเคมีโอลิมปิค

    สำหรับ เด็กชลบุรี ที่ต้องการติววิชาเคมี อ.อุ๊ สามารถลงเรียนได้ที่ตึกโรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์ เป็นการเรียนจากคลิปวีดีโอการสอนของ อ.อุ๊ (ไม่ได้สอนสด) ตึกอยู่บริเวณตึกน้ำ อาคารริมสุดติดกับลานจอดรถ หาง่าย

    คน ที่ต้องการเรียนแบบส่วนตัว (จากคอมพิวเตอร์) หรือที่เรียกว่า "ออรั่ม" (Aurum) เป็นการเรียนในห้องคอมพิวเตอร์ ที่จะมีคอมพิวเตอร์ไว้สำหรับ 1 คน ต่อ 1 เครื่อง มีหูฟังเฉพาะคน เปิดดีวีดีเรียนส่วนตัว เป็นการเรียนด้วยตัวเอง สามารถเลือกเรียนตอนไหนก็ได้ จึงควรเป็นคนที่มีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อตัวเองสูงพอสมควร การเรียนแบบแบบออรั่มนี้จะมีกฏระเบียบบางอย่าง ที่ผู้เรียนต้องปฏิบัติตาม เช่น ห้ามมาสายเกิน 15 นาที มิเช่นนั้นจะโดนตัดสิทธิ์ (อาจเป็นการรบกวนการเรียนของคนอื่นๆ) ดังนั้นคนที่จะลงทะเบียนเรียนแบบออรั่มนี้ ควรตรวจดูเงื่อนไขด้วยว่า สามารถทำตามกฏระเบียบต่างๆ ได้หรือไม่

    ขั้นตอนการเรียนแบบออรั่ม (แบบส่วนตัว) http://chem-ou.com/uploads/original/bosure\instruc.pdf
    ตัวอย่างตารางการเรียนเคมีแบบออรั่ม ของ อ.อุ๊ http://www.chem-ou.com/uploads/original/bosure/private_57/pb_chemou.pdf

    ที่อยู่ 55/55 หมู่ 3 ซอย 7 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-797-450 -1
    เว็บไซต์ http://www.chem-ou.com/home
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/pages/WannasornChemOu/119591334794612?ref=pb

    ตัวอย่างการสอนเคมี อ.อุ๊






    2. วิชาคณิตศาสตร์
    วิชาเลข เป็นพื้นฐานการเรียนในแทบทุกแขนง เป็นการเรียนรู้ที่ต้องเริ่มจากพื้นฐานความเข้าใจที่ดี ทั้งการนับ และการคำนวณ เพราะวิชานี้จะค่อยๆ มีความยาก และซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ อาจารย์แต่ละท่าน และสถาบันแต่ละแห่งก็มีหลักการสอน การสร้างความเข้าใจที่แตกต่างกัน การเลือกเรียนจึงขึ้นอยู่กับความเข้าใจพื้นฐานของผู้เรียนด้วย


    คณิต + ฟิสิกส์ เดอะเบรน (The Brain)
    the_brain.jpg
    เป็นสถาบันที่มีมานานถึง 27 ปี ก่อตั้งโดย อ.มนตรี นิรมิตศิริพงศ์ หรือที่ทุกคนเรียกกันว่า "พี่ช้าง" ปัจจุบันเดอะเบรน กำลังค่อยๆ เปลี่ยนรูปแบบเป็น "We" (We by The Brain) ที่ถือเป็นรูปโฉมใหม่ ที่ทำให้ดูทันสมัยขึ้น มีห้องโถงรับรองสำหรับนั่งพักผ่อน ตอนนี้มีบางสาขาได้เปลี่ยนรูปโฉมไปแล้ว และกำลังทะยอยเปลี่ยนรูปแบบ ในสาขาอื่นๆ
    เดอะเบรนเน้นติววิชาคณิตศาสตร์ และฟิสิกส์ โดยทีมผู้สอน เป็นเหล่าพี่ๆ เช่นพี่ช้าง พี่กอล์ฟ พี่ฟาร์ม พี่อั้ม พี่เอ๋ ที่แน่นด้วยประสบการณ์ มีวิธีสอนได้สนุก เป็นกันเอง ไม่เครียด ทำให้เข้าใจง่าย มีวิธีคิดลัดให้ และจะเน้นตรงส่วนที่เด็กเข้าใจยาก (เหมือนจะรู้ใจเด็กๆ) มีโจทย์ให้ฝึกเยอะ จากง่ายไปยาก เด็กหลายคน คอนเฟิร์มว่า เรียนกับเดอะเบรน รู้เรื่อง เข้าใจง่าย หากคนไหนไม่แน่ใจว่าจะเข้าใจได้จริงหรือเปล่า ก็สามารถขอทดลองเรียนก่อนได้

    เดอะเบรน สาขาชลบุรี เป็นการเรียนจากการดูคลิปวีดีโอการสอน และมีระบบเรียนเดี่ยวกับคอมพิวเตอร์ส่วนตัว สามารถสอบถามรายละเอียดการเรียนได้ที่อาคารเดอะเบรน บริเวณตึกน้ำ ตั้งอยู่ในซอยเดียวกับเคมี อ.อุ๊

    เวลาทำการ
    - เปิดเทอม (หยุดทุกวันจันทร์)
    วันอังคาร - ศุกร์ 10.30 - 20.00 น.
    วันเสาร์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ 7.30 - 18.30 น.
    วันอาทิตย์ 7.30 - 16.00 น.

    - ปิดเทอม
    เปิดทุกวัน 7.30 - 18.30 น.

    ที่อยู่ 54/54 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-275-930 -2
    เว็บไซต์ http://www.webythebrain.com/main/home
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/WeByTheBrain/timeline

    ตัวอย่างติวเลข พี่ช้าง เดอะเบรน
    http://www.youtube.com/user/WeByTheBrain

    ตัวอย่างติวฟิสิกส์ พี่ฟาร์ม เดอะเบรน


    ตัวอย่างการสอนฟิสิกส์ เดอะเบรน




    คณิต อ.อรรณพ

    File2.jpg
    อ.อรรณพ สุขธำรง เป็นลูกศิษย์คนสำคัญของอาจารย์อุ๊ (ติวเตอร์วิชาเคมี) เป็นที่รู้จักในฐานะอาจารย์กวดวิชาเลข ที่มีพื้นฐานการเรียนที่เก่งมากมาก่อน การเรียนการสอนเน้นด้านการทำโจทย์ สอนค่อนข้างเร็ว แต่ละเอียด มีการทำโจทย์เยอะ ครอบคลุมทุกแนว เน้นการแก้โจทย์ยากเพื่อใช้ในการทำข้อสอบ (ซึ่งก็เป็นแนวของการเรียนเลขอยู่แล้ว ที่ต้องฝึกแก้โจทย์เยอะๆ ) การเรียนในคลาส (เรียนจากดีวีดี) เหมาะกับคนที่มีความตั้งใจ และมีสมาธิ และมีพื้นฐานการนับ การคำนวณมาบ้าง อาจจะไม่เหมาะกับเด็กที่ค่อนข้างช้า มีสมาธิน้อย พื้นฐานเลขอ่อน วอกแวก ไม่ค่อยตั้งใจ แต่หากตามไม่ทันจริงๆ ก็อาจจะต้องขอเรียนซ้ำ หรือทำความเข้าใจความรู้พื้นฐานมาก่อนล่วงหน้า

    การเรียนคณิต อ.อรรณพ เป็นการเรียนจากดีวีดีการสอนของอาจารย์ อาคารจะอยู่ใกล้กับตึกเคมี อ.อุ๊ ห่างจากลานจอดรถไม่ไกล

    ที่อยู่ 53/142 หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-146-735 -6
    เว็บไซต์ http://www.aj-annop.com/main.html
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/AnnopSchool

    คอร์สเรียน ม.ปลาย อ.อรรณพ


    การอธิบาย ของ อ.อรรณพ จากตัวอย่างข้อสอบ
    http://www.youtube.com/watch?v=g49xNOxDz0I

    ตัวอย่างคอร์สการเรียน อ.อรรณพ
    http://www.aj-annop.com/571/annop571_w.pdf



    เรียนเลขกับครูซุปเค

    File3.jpg

    ครูซุปเค (Sup'k) หรือ อ.ศุภฤกษ์ สกุลชัยพรเลิศ เป็นอาจารย์ที่จบมาจากวิศวะ จุฬาฯ และเคยคร่ำหวอดในวงการการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก ชื่อซุปเคอาจจะรู้สึกไม่ธรรมดา เมื่อเห็นหน้า ที่ออกแนวตี๋ๆ ไว้ผมบ๊อบสไตล์ยุ่งเหยิงหน่อยๆ ก็รู้แล้วว่าต้องเป็นครูที่สอนแนวไม่ธรรมดาแน่นอน การสอนของครูซุปเค เป็นสไตล์รุ่นพี่ รุ่นน้อง ใช้ภาษาที่เป็นกันเอง มีตลกๆ บ้าง ทำให้เด็กๆ หลายคนชอบ ติดอกติดใจ เพราะเรียนสนุก ไม่น่าเบื่อ อย่างที่ว่า "สอนสนุก ครบครัน ทันสมัย เข้าใจง่าย ประยุกต์ใช้ใด้จริง" นอกจากนี้ครูซุปเคยังให้เทคนิคการจำมากมาย มีสื่อการเรียนการสอนแปลกๆ เอาสูตรเลขต่างๆ มาแต่งเป็นเพลงให้จำกันง่ายๆ ส่วนคอร์สที่ต้องการเรียนแบบจริงๆ จังๆ สำหรับการนำไปสอบเอ็นทรานส์ ก็มีโจทย์มาให้ทำกันเยอะแบบจุใจ

    คนที่ชอบการสอนของอาจารย์ซุปเค สามารถติดตามเพิ่มเติมได้จากทางอินเตอร์เน็ต โดยเข้าไปค้นหาการสอนได้จากเว็บยูทูป ซึ่งถือเป็นสื่อการเรียนการสอนแบบสาธารณะที่ไม่ต้องลงทุน ได้อีกด้วย

    การเรียนเลขกับครูซุปเค เป็นการเรียนจากคลิปวีดีโอ มีให้เลือกทุกระดับชั้นเรียน ชาวชลบุรีสามารถเรียนได้ที่โรงเรียนกวดวิชาคณิตศาสตร์ ครูซุปเค บริเวณตึกน้ำ เดินเข้าซอยประมาณ 300 เมตร เป็นอาคารพาณิชย์ด้านขวามือ

    ที่อยู่ 53/5 หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-282-825 -6
    เว็บไซต์ http://www.supk.com/
    เฟสบุ๊ค www.facebook.com/psupk

    แนะนำครูซุปเค
    http://www.youtube.com/watch?v=We9A2fBwRxM

    ตัวอย่างการสอนของครูซุปเค
    http://www.youtube.com/watch?v=3QADt5Otguk&list=PL8B38DBD13841B97A

    เทคนิคเพลงของครูซุปเค
    http://www.youtube.com/watch?v=28buuaFetXM
  3. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    คณิต อ.สมัย (Math สมัยวิทยา)
    โรงเรียน กวดวิชา สมัยวิทยา นำทีมโดย รศ.สมัย เหล่าวานิชย์ หรือที่เด็กๆ เรียกว่า "อ.สมัย" ที่เป็นอาจารย์คณิตศาสตร์ที่มากด้วยประสบการณ์ สามารถอธิบายให้นักเรียนเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ สอนพื้นฐานแน่น และยังมีหนังสือที่อาจารย์เขียนเองด้วย อาจารย์จะสอนในแนวครู-นักเรียน เหมาะกับนักเรียนหัวช้า ที่ต้องการลำดับพื้นฐานการเรียนรู้แบบค่อยเป็นค่อยไป

    การ เรียนคณิตกับ อ.สมัย เป็นการเรียนจากคลิปวีดีโอการสอนของอาจารย์ และมีการเรียนแบบส่วนตัวจากคอมพิวเตอร์ด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนกวดวิชา สมัยวิทยา โครงการตึกน้ำ ติดกับตึกเคมี อ.อุ๊

    ที่อยู่ 58/58 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-796-899, 038-796-900
    เว็บไซต์ www.samaionline.com

    ตัวอย่างการสอนเลข อ.สมัย







    พี่โอ๋ โอ-พลัส (O-Plus)

    1053.jpg

    โอ-พลัส เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนกวดวิชาที่น้องๆ หลายคนชื่นชอบ โดยมี อ.ณัฐพล ศุจิจันทรรัตน์ หรือ "พี่โอ๋" จบปริญญาตรี และโท จากคณะวิศวะ จุฬาฯ เป็นผู้ติววิชาเลข และยังมีติววิชาวิทยาศาสตร์ด้วย สไตล์การสอนเลขของพี่โอ๋ เป็นแบบสนุกสนาน เฮฮา ไม่น่าเบื่อ คุยกันแบบรุ่นพี่ รุ่นน้อง มีทั้งให้ความรู้ ความบันเทิง ควบคู่กันไป มีการใช้โจทย์ที่ซับซ้อน และใช้เทคนิคในการแก้โจทย์ได้เร็ว

    การเรียนกับโอ-พลัส ที่สาขาชลบุรี เป็นการเรียนจากคลิปวีดีโอ สามารถติดต่อได้ที่ โรงเรียนกวดวิชาณภัทรศึกษา บริเวณตึกน้ำ

    ที่อยู่ 53/21-22 โครงการตึกน้ำสวีท หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-285-137 -8, 038-146-768 -9
    เว็บไซต์ http://www.oplus-school.com/
    Facebook: https://www.facebook.com/nattapon.oplus

    รีวิว โอพลัส





    3. วิชาฟิสิกส์
    วิชาฟิสิกส์ เป็นอีกวิชาที่เด็กสายวิทย์มักจะท้อตั้งแต่ได้ยินชื่อวิชา เนื้อหาในวิชาฟิสิกส์เหมือนจะเป็นเรื่องทั่วไป ใกล้ตัว อย่างเช่นกระแสไฟฟ้า พลังงาน การเคลื่อนที่ของวัตถุ แต่พอจับเอาหลักฟิสิกส์เข้ามาวิเคราะห์ คำนวณ ทำให้กลายเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวที่สุด ฟิสิกส์เป็นวิชาที่ไม่ใช่แค่การจำสูตร หรือการคิดเลขเป็น แต่ต้องอาศัยความเข้าใจเนื้อหา การวิเคราะห์โจทย์ ตีโจทย์ให้ออก ใช้การคำนวณในระดับพื้นฐาน และการนำทฤษฎีมาวิเคราะห์หาคำตอบ การสอนของอาจารย์แต่ละท่านอาจจะมีความแตกต่างกันตรงที่ บางคนสอนทฤษฎีเพียงนิดหน่อย แล้วมุ่งสู่การแก้ปัญหาจากโจทย์ตัวอย่างแบบซับซ้อน ยากขึ้นไปเรื่อยๆ บางท่านเน้นการทำความเข้าใจพื้นฐานแบบช้าๆ แน่นๆ ค่อยเป็นค่อยไป การที่จะเลือกว่าการสอนแบบไหน เหมาะกับสไตล์ของเรา ควรขอเข้าไปทดลองเรียน หรือจะดูตัวอย่างการสอนการอธิบายของอาจารย์แต่ละท่าน แต่ละสถาบันก่อนก็ได้ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น


    พี่โหน่ง ออนดีมานด์

    File4.jpg

    พี่โหน่ง หรือ สุธี อัสววิมล เป็นผู้ก่อตั้งสถาบันกวดวิชาออนดีมานด์ เพื่อจุดประสงค์การเรียนแบบตามใจผู้เรียน โดยสามารถเข้าเรียนตอนไหนก็ได้ มีการนำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้ เป็นแบบเรียนเดี่ยวๆ การสอนของพี่โหน่ง มีลักษณะเป็นสไตล์รุ่นพี่สอนรุ่นน้อง สอนสนุก อาจมีเร็วไปบ้าง มีแนวการสอนเฉพาะตัวที่เรียกว่าซุปเปอร์แมป (Super Map) เป็นการเชื่อมส่วนต่างๆ ของวิชาฟิสิกส์ทั้งหมด รวมถึงสูตรการคำนวนเข้าด้วยกัน (เหมือนกับการทำมายแมป) เพื่อจะได้เห็นเป็นภาพว่า เมื่อฟิสิกส์ทั้งหมดมารวมกัน แต่ละส่วนมีความสัมพันธ์กันอย่างไร มีประโยชน์มากเวลาทำโจทย์ข้อสอบ เมื่อเจอโจทย์ที่เอาหลายๆ เรื่องมาผสมกันในข้อเดียว เมื่อมีพื้นฐานความรู้เรื่องการเชื่อมต่อของกันและกันแล้ว ก็จะทำให้ช่วยให้ทำข้อสอบได้ดีขึ้น ลักษณะการสอนของพี่โหน่ง มีการสรุปความคิดในแต่ละเรื่อง เอาไว้ทบทวน มีเทคนิคเยอะ สอนสนุก ใช้ภาษาที่เป็นกันเอง สอนแบบเน้นพื้นฐาน เน้นการใช้สูตร การหาตัวมาแทนในค่าสูตร มีการแก้โจทย์แบบหลากหลาย หนังสือเรียนของออนดีมานด์ มีโจทย์เยอะ มีการเฉลยไว้อย่างละเอียด

    การเรียนกับพี่โหน่ง ออนดีมานด์ ที่ชลบุรีเป็นการศึกษาจากเทปบันทึกการสอนโดยคลิปวีดีโอ เรียนจากระบบคอมพิวเตอร์ โดยใช้คอมคนละตัว จะเรียนเมื่อไหร่ อาทิตย์ละกี่ครั้ง ครั้งละกี่ชั่วโมงก็ได้ เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาไม่ตรงกับตารางการเรียนการสอนโดยทั่วไป คนที่อยากเร่งเรียนบางบท หรือยืดเวลาในการทำความเข้าใจบางบทให้นานขึ้นก็สามารถหยุด ย้อนกลับไปกลับมาได้ สำหรับคนที่มีวินัยในตัวเองน้อย อาจจะไม่มีความตั้งใจในการไปเรียนเพราะไปเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ ก็จะทำให้บางคนรู้สีกขี้เกียจ ไม่ยอมไปเรียน นิดหน่อยก็พัก ไม่พยายามต่อ ซึ่งเด็กที่จะมาเรียนที่นี่ควรเข้าใจตัวเองก่อนว่า ตัวเองมีความตั้งใจมากน้อยแค่ไหน

    อาคารออนดีมานด์ อยู่ในบริเวณตึกน้ำ ซอยซ้ายมือถัดจากลานจอดรถ

    เวลาทำการ
    - ช่วงเปิดเทอม (หยุดวันจันทร์)
    อังคาร - ศุกร์ 12.00 - 20.00 น.
    เสาร์ 8.00 - 20.00 น.
    อาทิตย์ 8.00 - 14.00 น.

    - ช่วงปิดเทอม (เปิดทุกวัน)
    จันทร์ - เสาร์ 8.00 -20.00 น.
    อาทิตย์ 8.00 - 14.00 น.
    วันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00 - 18.00 น.

    ที่อยู่ 53/123-124 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-146-714 - 5
    เว็บไซต์ http://www.ondemand.in.th/home
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/pnhongondemand

    ตัวอย่างการสอนของพี่โหน่ง ออนดีมาน







    ป๋ามัก ไอเดียล ฟิสิกส์ (ideal Physics Academic Center)

    File5.jpg

    ไอ เดียล ฟิสิกส์ เป็นสถาบันกวดวิชาที่มีประสบการณ์การสอนมากกว่า 24 ปี มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ มีอาจารย์ผู้สอนวิชาฟิสิกส์คือ อ.พีระ บ.บูรพาจารย์ หรือ อ.มัก หลายๆ คนเรียกติดปากว่า "ป๋ามัก" ด้วยการสอนที่สนุก เฮฮาบ้าง ใช้ภาษาแบบกันเอง สอนกระชับแบบสรุปใจความสำคัญ สอนให้เห็นมองภาพรวม ไม่มีสูตรลับ แต่ใช้การเรียนรู้จากความเข้าใจตามความเป็นจริง เพื่อให้เห็นถึงคำตอบได้ง่ายโดยไม่ต้องจำสูตรเยอะ ใช้วิธีประยุกต์ ใช้ได้หลากหลาย สอนให้คิดเร็ว โดยไม่ต้องพึ่งพาสูตรมาก ทำให้เด็กหลายคนชอบสไตล์การสอนของป๋าที่โดนใจ

    นอก จากนี้ทางสถาบันยังใจดี มีสูตรสมการต่างๆ จากเรื่องของไฟฟ้า และเรื่องเสียง ให้เข้าไปได้ดาวน์โหลดเก็บไว้ดูก่อนสอบได้ที่เว็บไซต์ของไอเดียล ฟิสิกส์ http://www.idealup.com/ideal/club.html

    การ เรียนที่ไอเดียล ฟิสิกส์ ชลบุรี เป็นการเรียนจากการคลิปวีดีโอ ที่เรียนเป็นกลุ่ม หรือการเรียนแบบส่วนตัวเดี่ยวๆ จากคอมพิวเตอร์ ซึ่งถ้าสับสน ก็สามารถย้อนกลับไปฟังใหม่ได้

    ที่อยู่ 53/83-84 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-795-441
    เว็บไซต์ http://www.idealup.com/index.php
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/idealfanpage

    ตัวอย่างการเฉลยข้อสอบของ ไอเดียลฟิสิกส์
    http://www.youtube.com/watch?v=ZwzwZEGDScE

    ตัวอย่างการสอนของ ไอเดียลฟิสิกส์
    http://www.youtube.com/watch?v=Ks-Fb6dgquE

    แจกสูตรสมการไฟฟ้า
    http://www.idealup.com/images/stories/pdf/formula.pdf





    อ.พิสิฏฐ์ นีโอ ฟิสิกส์ (Neo Physics Center)

    File7.jpg

    นีโอ ฟิสิกส์ เป็นสถาบันกวดวิชา ที่โดดเด่นในเรื่องของฟิสิกส์ โดยมี อ.พิสิฏฐ์ วัฒนผดุงศักดิ์ เป็นผู้อำนวยการสอน ลักษณะการสอนของอาจารย์ มีความละเอียดสุดๆ แน่นทั้งเนื้อหา และทฤษฎี เริ่มเข้าใจกันตั้งแต่ต้นกำเนิดทฤษฎี ต้นกำเนิดสูตร มีสูตรลับสำหรับจำ มีโจทย์ให้ทำเยอะ แบบยากๆ แบบพลิกแพลงหลากหลาย ตั้งแต่เอ็นทรานส์ง่่ายๆ ไปจนถึงข้อสอบ สสวท. เหมาะกับคนที่ชอบความเข้าใจแบบลึกซึ้ง เรียนแบบจริงๆ จังๆ ในเชิงวิชาการเข้มข้น

    การ เรียนฟิสิกส์ ที่สถาบันฟิสิกส์ นีโอ เป็นแบบเรียนจากวีดีโอ ที่ชลบุรีสามารถลงเรียนได้ที่ อาคารโรงเรียนพัฒนาการศึกษาชลบุรี บริเวณตึกน้ำ

    เวลาทำการ (หยุดวันจันทร์)
    วันอังคาร - ศุกร์ 9.00 - 18.00 น.
    วันเสาร์ - อาทิตย์ 8.00 -18.00 น.

    ที่อยู่ 56/56 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-797-446
    เว็บไซต์ http://www.neophysics.net/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/neo.physics.center

    ตัวอย่างการสอนฟิสิกส์ ของ อ.พิสิฏฐ์
    http://www.youtube.com/watch?v=PmIT4YG3fa8

    http://www.youtube.com/watch?v=gNGUqWqUDq0

    http://www.youtube.com/watch?v=a11_fqmI3ZA





    อ.ประกิตเผ่า แอพพลาย ฟิสิกส์ (Applied Physics)

    File6.jpg

    อ.ประกิต เผ่า (นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์) หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า "อ.เผ่า" อดีตนายแพทย์ ที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์สอนพิเศษ จนเป็นที่รู้จักกันในชื่อของสถาบัน "แอพพลาย ฟิสิกส์ " (Applied Physics) เน้นการสอนฟิสิกส์ ทั้งคอร์สทั่วไป และคอร์สเอ็นทรานส์ การเรียนกับ อ.เผ่า เป็นการสอนแบบเน้นเนื้อหาสำคัญๆ เพื่อให้นำไปประยุกต์ใช้ได้ มีการจับประเด็น และบอกหลักการจำ ให้จำง่ายขี้น การเรียนควรมีพื้นฐานมาก่อนบ้าง และควรกลับไปทบทวนบทเรียนหลังการเรียน

    การ เรียนฟิสิกส์กับ อ.ประกิตเผ่า ที่เมืองชล เรียนที่ตึกน้ำ ตึกเดียวกันกับ เคมี อ.อุ๊ สามารถเลือกเรียนเป็นกลุ่ม โดยเรียนจากคลิปวีดีโอ หรือเรียนแบบเดี่ยๆ จากคอมพิวเตอร์ก็ได้

    ที่อยู่ 55/55-124 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-797-450 -1
    เว็บไซต์ http://www.appliedphysics.ac.th
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/appliedphysics?fref=nf

    แนะนำการเรียนในคอร์ส ม.ต้น ของ อ.ประกิตเผ่า
    http://www.youtube.com/watch?v=TKFjmHFpnXk

    แนะนำการเรียนในคอร์ส ม.ปลาย ของ อ.ประกิตเผ่า
    http://www.youtube.com/watch?v=auRe05crkqc

    อ.ประกิตเผ่า http://www.youtube.com/watch?v=xLSyyqw6v_g
    Last edited: 29 ตุลาคม 2014
  4. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    4. วิชาสังคม ภาษาไทย
    วิชาสังคม และวิชาภาษาไทย น่าจะเป็นวิชาที่ง่ายที่สุดสำหรับการสอบ แต่เมื่อถึงเวลาสอบจริงๆ นักเรียนกลับรู้สึกว่ายังมีเรื่องอีกมากมายที่ยังไม่รู้ แท้จริงแล้วสองวิชานี้มีเนื้อหาค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่เป็นเหมือนเรื่องราวความรู้รอบตัว ที่ใครสนใจก็จะจำได้โดยไม่ต้องอัดบีบข้อมูลเข้าไปมาก แต่หากได้รับรู้เรื่องราวที่ถูกสานให้เป็นเรื่องที่สนุก น่าสนใจ ก็สามารถทำให้แทบไม่ต้องใช้ความจำเลย แถมไม่น่าเบื่ออีกด้วย ส่วนใหญ่การกวดวิชาสังคม ภาษาไทย มักจะคู่กัน


    อาจารย์ปิง ดาว้องก์ (Da'Vance)

    File8.jpg

    สถาบันดาว้องก์ เป็นสถาบันที่เปิดมานาน 15 ปี โดยมี "อาจารย์ปิง" หรือ ปิง เจริญศิริวัฒน์ เป็นผู้ก่อตั้ง ปัจจุบันเปิดสาขาไป 34 สาขาทั่วประเทศ ถึงแม้ชื่อสถาบันจะเป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า "ก้าวหน้า" แต่เป็นโรงเรียนที่เน้นสอนพิเศษวิชาสังคม และภาษาไทยเป็นหลัก โดยมี อ.ปิงเป็นผู้สอน ด้วยความน่ารัก เป็นกันเอง ใช้ภาษาง่ายๆ สไตล์วัยรุ่น ทำให้นักเรียนชอบเรียนกับอาจารย์ปิงกันมาก เพราะสอนสนุก มีการเล่าเรื่องราวต่างๆ มากมายที่สอดคล้องกับเนื้อหาการเรียน รวมถึงความรู้รอบตัวเรื่องอื่นๆ ทำให้เข้าใจถึงที่มาที่ไปของเรื่องต่างๆ ได้อย่างสัมพันธ์กัน คอร์สที่อาจารย์สอนมีทั้งคอร์สการเรียนทั่วไป คอร์สสรุปเนื้อหาสำหรับ ม.ปลาย (อินเทนซีพ) และคอร์สเทอร์โบ เป็นคอร์สตะลุยทำโจทย์ข้อสอบ การเก็งข้อสอบ และใช้สปีดเร่งรีบรวบรัดในการติวสำหรับคนที่ต้องการอัดข้อมูลเพื่อนำไปสอบ

    ที่อยู่ 59/59 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-276-503 -4
    เว็บไซต์ http://www.davance.com/davance2014/index.php
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/PageDavance


    ตัวอย่างการสอนของ อ.ปิง


    แนะนำคอร์ส Intensive


    แนะนำคอร์ส Turbo ที่ดาวอง






    5. วิชา ชีววิทยา
    ชีวะ เป็นวิชาที่เด็กวิทย์มักจะคิดว่าหมูที่สุด ในบรรดาวิทย์ทั้งหมด เพียงเข้าใจตามบทเรียน และสามารถจำได้ เพราะเป็นวิชาที่ไม่ต้องใช้การคำนวณ สำหรับบางคนที่ต้องการความรู้แบบแน่นๆ หาหลักการจำ เน้นการทำข้อสอบ อาจจะต้องเรียนเสริม เพื่อให้ได้ความรู้เพิ่มเติมให้กว้างขึ้น


    อ.พิชญ์ ไบโอบีม (BioBeam)

    biobeam.jpg

    สถาบัน BioBeam เป็นโรงเรียนกวดวิชาที่เน้นเฉพาะเรื่องของชีววิทยา นำโดย นพ.พิชญ์ สันติจิตรุ่งเรือง บางคนเรียก "หมอพิชญ์" "หมอบีม" และที่หลายคน (แอบ)เรียกว่า "เจ๊บีม" การสอนของ อ.พิชญ์ ออกแนวสนุกสนาน เฮฮา มีเรื่องสนุกๆ ฮาๆ มาเล่า ทำให้ไม่เบื่อ ไม่หลับ จึงเป็นที่รักของเด็กๆ ส่วนเรื่องเนื้อหาการเรียนการสอน ค่อนข้างแน่น มีหลักการจำด้วยภาพ ให้จำได้ง่าย เจาะลึกในทุกเรื่อง หนังสือหนา แน่นด้วยคุณภาพ เน้นให้จดเองด้วย เพื่อให้จำได้ มีแบบฝึกหัดให้ลองทำ มีเปิดคอร์สตะลุยโจทย์ ที่เน้นการสอบด้วย

    ชาวชลบุรี เรียนได้จากคลิปวีดีโอการสอนของ อ.พิชญ์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตึกเคมี อ.อุ๊

    ที่อยู่ 55/55 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-797-450 -1
    เว็บไซต์ http://www.bio-beam-center.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/pages/Bio-Beam-Center/169395389793437

    ตัวอย่างการสอนของหมอบีม


    ตัวอย่างการสอนของหมอพิชญ์





    พี่วิเวียน ออนดีมานด์

    wiwian.jpg

    ที่ออนดีมานด์ สามารถลงเรียนติววิชาชีววิทยา กับพี่วิเวียน หรือ อ.วีรวัช เอนกจำนงค์พร เป็นการสอนแบบไม่เครียดมาก มีเรื่องฮาๆ มาให้ขำบ้าง มีเนื้อหาละเอียดยิบ แบบเน้นความเข้าใจ และมีการเสริมความรู้สอดแทรกจากข้างนอกบ้าง ทำให้ได้เปิดโลกกว้าง (มีสอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรมเข้าไปด้วย) ในหนังสือเรียนเข้าใจง่าย มีเนื้อหาครบตั้งแต่พื้นฐาน มีคลิปประกอบ มีโจทย์ท้ายเล่ม มีเทคนิคให้คิดแบบแม็บ (map) เข้ามาช่วยในการจำ

    ตัวอย่างติวชีววิทยา (PAT 2) กับพี่วิเวียน
    http://www.youtube.com/watch?v=r6XThMjZNXM

    ตัวอย่างการติววิชาชีวะ
    http://www.youtube.com/watch?v=E1jwiOKhTX8&list=PL1E337616E8B2A82B

    6. วิชาภาษาอังกฤษ
    วิชาอังกฤษ เป็นวิชาที่จำเป็นต้องมีพื้นฐานที่ดี หากรู้ศัพท์เยอะยิ่งได้เปรียบ ภาษาอังกฤษควรเป็นวิชาที่ต้องเรียนรู้ให้มากที่สุด เพราะเป็นความรู้ที่ติดตัวไปได้ตลอดจนถึงการทำงานในแทบทุกแขนง สามารถนำไปต่อยอดในการเรียนได้อีกหลายสาขา สำหรับเด็กไทยโดยทั่วไป ดูเหมือนว่าวิชาอังกฤษดูจะยากและเป็นที่หนักใจมากที่สุด เพราะการเรียนภาษาต้องใช้ความจำเยอะ ทั้งจำศัพท์ที่มากมาย กฏต่างๆ รวมถึงสิ่งที่ทุกคนกลัวที่สุดคือ แกรมม่า หรือโครงสร้างของประโยค ที่จะต้องใช้ความเข้าใจ เพื่อให้เขียน อ่าน และแปลแต่ละประโยคได้อย่างถูกต้อง


    อังกฤษ ครูสมศรี

    File10.jpg

    "ครูสมศรี" หรือ อ.สมศรี ธรรมสารโสภณ ใช้การสอนที่เข้าใจง่าย ยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัด อธิบายโครงสร้างประโยคให้เห็นภาพชัดเจน อธิบายไวยากรณ์ได้เข้าใจง่าย เป็นอาจารย์ที่ใช้คำพูดแบบเป็นกันเอง สไตล์แม่-ลูก เรียกเด็กๆ ว่าลูกทุกคำ มีมุกตลกๆ มาเสริมบ้าง จึงเรียนสนุก มีการเน้นย้ำในจุดที่ต้องทำความเข้าใจ ทำให้เป็นสูตรจำง่าย และมีการเสริมเรื่องศัพท์ ทำให้รู้ศัพท์เพิ่มเติมเยอะ

    โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ "ครูสมศรี" สาขาชลบุรี ตั้งอยู่ถนนหลังเซ็นทรัล แถวคาซาลูน่า อเวนิว (Casalunar Avenue) (ไม่ได้อยู่บริเวณตึกน้ำ)

    File11.gif

    ที่อยู่ โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ "ครูสมศรี" ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-053-671
    เว็บไซต์ http://www.kru-somsri.ac.th
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/krusomsri

    ตัวอย่าง การสอนของ ครูสมศรี
    http://www.youtube.com/watch?v=h0zacdQh2l0

    http://www.youtube.com/watch?v=PUX2cO9OnU4




    เอ็นคอนเส็ปท์ (Enconcept Academy)

    File9.jpg

    เอ็นคอนเส็ปท์ เป็นโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ ที่ก่อตั้งมานาน 19 ปี โดยมีครูพี่แนน หรือ อริสรา ธนาปกิจ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง มีทีมผู้สอนที่มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษแน่น เช่น ครูพี่แนน ครูพี่เมย์ ครูพี่ริซ่า ครูพี่นิสชิน การเรียนที่เอ็นคอนเส็ปท์ มีการใช้เทคนิคการเรียนการสอนหลากหลาย เช่น สอนแบบ Memolody ทำเป็นเพลงให้จำง่าย รวมถึงเน้นการสร้างความเข้าใจในเรื่องแกรมม่าด้วย

    ที่จังหวัดชลบุรี เอ็นคอนเส็ปท์ อยู่ในอาคารเลอร์นบาลานซ์ (Learn Balance) บริเวณตึกน้ำ

    เวลาทำการ
    - คอร์สเปิดเทอม (ปิดวันจันทร์)
    วันเสาร์ - อาทิตย์ 7.00 - 19.00 น.
    วันอังคาร - ศุกร์ 12.00 - 20.00 น.

    - คอร์สปิดเทอม
    เปิดทุกวัน 7.00 - 19.00 น.

    ที่อยู่ โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-797-380, call center 0-2736-3636
    เว็บไซต์ http://www.enconcept.com/index.php
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/enconcept

    ตัวอย่างเรียนแกรมม่าจากเพลง
    http://www.youtube.com/watch?v=CNhtdt1Z7r8

    ตัวอย่างการเรียนด้วยเพลง จากเอ็นคอนเส็ปท์
    http://www.youtube.com/watch?v=dDjsWwZqXjs&list=PLDC878C57B912D20C



    แอ็กเซส (AC'CESS)
    แอ็กเซส เป็นสถาบันกวดวิชาภาษาอังกฤษ โดย อ.ชัชชัย ตั้งธรรม อาจารย์ที่มีประสบการณ์การสอนนานกว่า 20 ปี ด้วยความคิดที่ว่า เรียนภาษาอังกฤษด้วยความเข้าใจ ไม่ใช่การท่องจำ ลักษณะการสอนของอาจารย์จึงเน้นความเข้าใจ ด้วยการสอนแกรมม่าที่แน่น เข้าใจง่าย การอธิบายศัพท์โดยนำความรู้เรื่องอื่นๆ เข้ามาเชื่อมโยง เพื่อช่วยให้จำศัพท์ได้เยอะขึ้น

    คนที่สนใจการสอนภาษาอังกฤษของ อ.ชัชชัย สามารถติดตามจากคลิปเรียนภาษาอังกฤษของแอ็กเซส ได้ที่จากยูทูป http://www.youtube.com/watch?v=3lEEBTEjrrY&list=PL6E7D50A5E13F97EC

    เวลาทำการ
    - เปิดเทอม (หยุดวันจันทร์)
    วันอังคาร - ศุกร์ 12.30 - 19.30 น.
    วันเสาร์ - อาทิตย์ 7.30 - 17.30 น.

    - ปิดเทอม (หยุดวันอาทิตย์)
    วันจันทร์ - เสาร์ 7.30 - 17.30 น.

    การเรียนภาษาอังกฤษกับ อ.ชัชชัย ที่สถาบันกวดวิชาภาษาอังกฤษ AC'CESS สาขาชลบุรี เป็นการดูคลิปวีดีโอการสอน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โครงการตึกน้ำ อาคารใกล้ๆ กับตึกเคมี อ.อุ๊

    ที่อยู่ โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-797-413

    ตัวอย่างการสอนของ อ.ชัชชัย AC'CESS
    http://www.youtube.com/watch?v=31qHn_1Rf6M

    ตัวอย่างการสอนของ อ.ชัชชัย
    http://www.youtube.com/watch?v=D5yWCHocR7k
  5. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    การเลือกเรียนกับโรงเรียนกวดวิชาทั่วไปที่มีอาจารย์สอนสด

    กวดวิชาตามสั่งพี่ส่าย (CPN พี่ส่าย)

    File12.jpg

    กวดวิชาตามสั่งพี่ส่าย เป็นโรงเรียนกวดวิชาเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ก่อตั้งโดยพี่ต่าย วิศวะเกียรตินิยม และมีทีมงานรุ่นพี่ ที่มีความเป็นกันเองกับน้องๆ มีการเรียนการสอนในสไตล์รุ่นพี่สอนรุ่นน้อง แบบสอนสด ได้เจอกับผู้สอนตัวเป็นๆ ได้ติวกันแบบใครสงสัยก็สามารถถามได้เลย ใครชอบแนวฮาๆ ติวกลุ่มเล็กๆ แบบสบายๆ สไตล์กันเอง ก็สามารถมาปรึกษาการเข้าเรียนได้ที่ กวดวิชาตามสั่งพี่ส่าย ในย่านตึกน้ำ ที่นี่เน้นการสอนวิชาฟิสิกส์ เคมี คณิต และพื้นฐานวิศวะ

    คนที่อยากได้ความรู้เพิ่มเติมในการแก้โจทย์ข้อสอบ สามารถเข้าไปดูการแก้โจทย์ได้ที่


    อัตราค่าเล่าเรียน
    ม.ต้น (คณิต วิทย์)ทั้งเรียนเสริม และติวสำหรับสอบเข้า 3,000 - 4,000 บาท / 80 ชั่วโมง
    ม.ปลาย (คณิต ฟิสิกส์ เคมี) ทั้งเรียนเสริม และติวสำหรับสอบเข้า 3,000 - 6,000 บาท / 80 ชั่วโมง

    ที่อยู่ 53/106 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 08-7745-1777, 08-9752-6001, 08-2462-1082
    เว็บไซต์ http://www.psine24hr.com/

    ตัวอย่างการสอนของ CPN








    โรงเรียนกวดวิชา ซียู คอนเส็ปท์ (C U Concept)

    File14.jpg

    โรงเรียนกวดวิชา ซียู คอนเส็ปท์ นำทีมโดย อ.ประดิษฐ์ มาสอน (พี่ณดิษฐ์) หรือพี่ป๋อม ของน้องๆ เป็นรุ่นพี่จบจากจุฬาฯ ที่เต็มไปด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบสนุกๆ แหวกแนวกว่าที่อื่นๆ สำหรับคนที่ชอบเรียนแนวสนุกสนาน ด้วยสื่อการเรียนการสอนแบบที่ทำให้เรื่องยากๆ จำได้ง่ายขึ้น เช่น ใช้การจำจากเพลง จากภาพปริศนา จำเป็นคาถากูรู โดยเน้นติววิชาชีววิทยา และวิทยาศาสตร์ สำหรับการสอบเข้า (เข้า ม.1 ม.4 เข้าโรงเรียนเตรียมอุดมฯ)

    สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดตารางการเรียนได้ที่ โรงเรียนกวดวิชา ซียู คอนเส็ปท์ โครงการตึกน้ำ ซอยที่ 2

    ที่อยู่ โครงการตึกน้ำสวีท หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-146-758, 08-1563-4822
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/cuconceptclub

    ตัวอย่าง เพลงจาก ซียูคอนเส็ปท์




    https://www.youtube.com/watch?v=kH_ZUWjftvw

    http://www.youtube.com/watch?v=7ZbB7plht3U




    โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ อ.กมล
    ด้วยประสบการณ์การสอนของ อ.กมล มากว่า 15 ปี ทำให้เป็นที่รู้จักกันดีในแถบตึกน้ำ กวดวิชาสำหรับชั้น ป.6 และ ม.3 เพื่อสอบเข้าโรงเรียนดังๆ ภาษาอังกฤษสำหรับสอบเข้ามหาวิทยาลับ การสอบ TOEIC IELTS และเรียนต่อ ป.โท

    สามารถสอบถามตารางเวลาการเรียนการสอนในแต่ละปี ได้ที่โครงการตึกน้ำ ซอย 2

    ที่อยู่ 53/94-95 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-796-668,08-1590-5827
    เว็บไซต์ www.kamonenglish.com




    โรงเรียนกวดวิชาเฉลิมยศ
    โรงเรียนกวดวิชา โดยอาจารย์เฉลิมยศ เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเด็กที่คลุกคลีอยู่แถวตึกน้ำ เน้นกวดวิชาคณิตศาสตร์ ม.1 - ม.6 เด็กที่เรียนกับอาจารย์ มักจะพูดถึงความใจดีของอาจารย์ และการมีแนวการสอนแบบเฉพาะตัว หากไม่เข้าใจ หรือมีข้อสงสัย ก็สามารถสอบถามกับอาจารย์ได้ตลอด

    โรงเรียนกวดวิชาเฉลิมยศ อยู่ในโครงการตึกน้ำ ซอย 2 (ติดกับ ซียู คอนเส็ปท์)

    เวลาทำการ
    เสาร์ - อาทิตย์ 8.00 - 17.00 น.

    ที่อยู่ 53/118 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 01- 4485-885



    โรงเรียนติวเตอร์พี่หมอโจ
    พี่หมอโจ เป็นติวเตอร์ ที่จบจากทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เน้นสอนสด ให้กับทุกระดับชั้น สามารถจัดเป็นกลุ่มย่อยมาเรียนได้
    - ชั้นประถม เน้นติววิชา คณิต วิทย์ อังกฤษ ไทย สังคม
    - ชั้น ม.ต้น เน้นติววิชา คณิต วิทย์ อังกฤษ
    - ชั้น ม.ปลาย เน้นติววิชา คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ อังกฤษ

    สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โรงเรียนติวเตอร์พี่หมอโจ บริเวณโครงการตึกน้ำ เข้าซอยแล้วตรงไป โรงเรียนอยู่ทางอาคารด้านขวามือ

    ที่อยู่ โครงการตึกน้ำสวีท หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 08-6827-4289





    โรงเรียนรัชดาวิทยา ชลบุรี (RAC)

    โรงเรียนรัชดาวิทยา (RAC) เป็นศูนย์รวมด้านวิชาการ สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย มีการสอนทบทวนให้ตั้งแต่ ม.4 - ม.6 ติวจากข้อสอบ และโจทย์ต่างๆ โดยสอนสดจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ

    สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โรงเรียนรัชดาวิทยา โครงการตึกน้ำ ซอย 3

    ที่อยู่ โครงการตึกน้ำสวีท หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-797-546, 08-1289 -4119
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/RACchonburi

    เทคนิคการอ่านหนังสือก่อนสอบ จาก
    RAC http://www.youtube.com/watch?v=z-pF-fvTGj4




    โรงเรียนกวดวิชา เดอะติวเตอร์ พลัส

    โรงเรียนกวดวิชา เดอะติวเตอร์ พลัส เน้นติววิชาหลักๆ ให้แก่เด็ก ม.ต้น และ ม.ปลาย ที่ต้องการเสริมความเข้าใจ และแก้ปัญหาการทำโจทย์ข้อสอบต่างๆ
    - ม.ต้น เน้นสอนวิชา คณิต อังกฤษ วิทย์
    - ม.ปลาย เน้นวิชา คณิต ฟิสิกส์ อังกฤษ เคมี คณิต O_NET GAT/PAT ความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์ ความถนัดวิชาแพทย์

    สามารถสอบถามตารางการเรียนเพิ่มเติม ได้ที่เดอะติวเตอร์ พลัส สาขาชลบุรี ตั้งอยู่ในบริเวณโครงการตึกน้ำ ซอย 3

    ที่อยู่ 53/72 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-795-566, 08-4343-1327
    เว็บไซต์ http://www.thetutorplus.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/thetutorplus




    โรงเรียนกวดวิชา อ.พงศ์พันธุ์

    โรงเรียนกวดวิชา อ.พงศ์พันธุ์ สอนพิเศษให้กับนักเรียนตั้งแต่ชั้นประถม มัธยมต้น และมัธยมปลาย ในวันเสาร์ - อาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีสอนเดี่ยวสำหรับคนที่รู้สึกว่าตัวเองตามไม่ทันเพื่อนๆ ด้วย

    อัตราค่าเรียน
    - ประถม (และสอบเข้า ม.1)
    เน้นสอนวิชา คณิต วิทย์ อังกฤษ ไทย สังคม ค่าเรียน 4,500 บาท/ 40 ชั่วโมง (2.30 ชั่วโมง / ครั้ง)
    - มัธยมต้น (และสอบเข้า ม.4)
    เน้นสอนวิชา คณิต วิทย์ อังกฤษ ค่าเรียน 4,200 บาท/ 40 ชั่วโมง (2.30 ชั่วโมง / ครั้ง)
    - มัธยมปลาย
    เน้นสอนวิชา คณิตศาสตร์ ค่าเรียน 3,000 บาท/ 32 ชั่วโมง (2 ชั่วโมง / ครั้ง)

    สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนกวดวิชา อ.พงศ์พันธุ์ บริเวณโครงการตึกน้ำ

    ที่อยู่ โครงการตึกน้ำสวีท หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-146-663, 08-0441-2943
    เว็บไซต์ www.pkmaths.com



    โรงเรียนกวดวิชาเพอร์เฟค
    โรงเรียนกวดวิชาเพอร์เฟค มีการสอนเสริมให้กับนักเรียนทั้ง ม.ต้น และ ม.ปลาย โดยเน้นกวดวิชา คณิต อังกฤษ เคมี ชีวะ ฟิสิกส์ ไทย สังคม มีทั้งแบบสอนสด และแบบดีวีดี ส่วนตัว มีอาจารย์ที่เป็นที่รู้จัก เช่น อ.เอกฉัตร โถมสันเทียะ (สอนฟิสิกส์)
    สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนกวดวิชาเพอร์เฟค บริเวณตึกน้ำ ใกล้บริเวณลานจอดรถ
    ที่อยู่ 53/130 โครงการตึกน้ำ หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000
    ติดต่อ 038-795-633, 08-9487-6169
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/perfectchonburi

    ตัวอย่างการสอนฟิสิกส์ ม.ต้น ของเพอร์เฟค
    http://www.youtube.com/watch?v=PWKZdrb8J_k

    ตัวอย่างการสอนฟิสิกส์ ม.ปลาย ของเพอร์เฟค
    http://www.youtube.com/watch?v=Qq7dOLru0os
  6. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    กรณี คนที่ต้องการเช็คแผนที่โดยละเอียดจาก Google Map ลองดูตามนี้นะครับ (พอดี จับข้อมูใส่เข้าไปในแต่ละ Post ไม่ได้แล้ว จึงขออนุญาติรวบรวมทั้งหมดไว้ณ ที่นี้นะครับ)

    - แผนที่โรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์ (เรียนพิเศษ เคมี อาจารย์ อุ๊)
    - แผนที่สถาบันกวดวิชา เดอะเบรน The Brain (เรียนพิเศษ คณิต และ ฟิสิกส์)
    - แผนที่โรงเรียนกวดวิชา อ.อรรณพ (วิชาคณิต)
    - แผนที่โรงเรียนกวดวิชาคณิตศาสตร์ ซุปเค เซ็นเตอร์
    - แผนที่โรงเรียนกวดวิชา สมัยวิทยา ตึกน้ำ ชลบุรี
    - แผนที่โรงเรียนกวดวิชา โอ-พลัส (O-Plus) สาขาชลบุรี
    - แผนที่สถาบันกวดวิชาออนดีมานด์ (พี่โหน่ง ออนดีมานด์)
    - แผนที่สถาบันกวดวิชา ไอเดียล ฟิสิกส์ (ป๋ามัก Ideal Physics Academic Center) ชลบุรี
    - แผนที่ อ.พิสิฏฐ์ (สถาบันกวดวิชา นีโอ ฟิสิกส์) ชลบุรี
    - แผนที่ อ.ประกิตเผ่า สถาบันกวดวิชา แอพพลาย ฟิสิกส์ (Applied Physics)
    - แผนที่อาจารย์ปิง ดาว้องก์ (Da'Vance) สอนพิเศษ สังคมและภาษาไทย
    - แผนที่เรียนพิเศษวิชาชีววิทยา อ.พิชญ์ ไบโอบีม (BioBeam)
    - แผนที่เรียนชีววิทยา พี่วิเวียน ออนดีมานด์
    - แผนที่โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ ครูสมศรี ชลบุรี
    - แผนที่เอ็นคอนเส็ปท์ (Enconcept Academy) เป็นโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ
    - แผนที่สถาบันกวดวิชาภาษาอังกฤษ แอ็กเซส (AC'CESS)
  7. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

แบ่งปันหน้านี้